TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

25 năm linh mục Cha Giuse Trần Ngọc Cầu

Thứ bảy - 08/05/2021 05:53 |   868
25 năm linh mục Cha Giuse Trần Ngọc Cầu

Thánh lễ tạ ơn 25 năm linh mục Cha Giuse Trần Ngọc Cầu

“Hãy nghiệm xem, Chúa tốt lành biết mấy” (Tv 34,9), Cha Giuse Trần Ngọc Cầu –Linh mục Quản xứ Phước Quả- đã chọn Thánh vịnh 34, câu 9 để làm châm ngôn sống của đời mình. Thật vậy, ngày 29.01.1959, ngài sinh ra trong một gia đình đạo hạnh, được nuôi dưỡng, được lớn lên trong đức tin và hồng ân Thiên Chúa tại Giáo xứ Vinh An. Mùa thu năm 1970, ngài nhập tiểu chủng viện Lê Bảo Tịnh, được rèn luyện trong ân sủng. Sau biến cố 1975, Chủng viện LBT bị giải thể, chủng sinh tứ tán mỗi người một phương trời vô định. Có anh em than thân trách phận: “sinh bất phùng thời”, phần ngài vẫn tín thác vào Tình yêu vô biên của Chúa, quyết đi theo con đường mình đã chọn, dẫu nhiều gian nan cay đắng. 

Và, ngày 30.11.1995, Chúa đã đưa ngài lên Bàn Thánh, qua việc đặt tay của Đức Giám mục Giuse Trịnh Chính Trực, tại Nhà thờ Chính Tòa Ban Mê Thuột. “Hãy nghiệm xem, Chúa tốt lành biết mấy” (Tv 34,9). “Chúa sẽ hoàn tất cho tôi những điều Ngài đã khởi sự! Lạy Chúa, lòng nhân hậu Chúa tồn tại đến muôn đời” (Tv 137, 1-8).

Tình yêu Thiên Chúa.
Ôi, Tình yêu Thiên Chúa.
Tình yêu thánh khiết, tình yêu nhiệm mầu.
Từ thuở đời đời Chúa gọi tên con… (Ân Đức – 2017)

Thánh lễ tạ ơn 25 năm linh mục của Cha Giuse Trần Ngọc Cầu, cử hành vào lúc 9g00, ngày 01.12.2020, tại nhà thờ Phước Quả. Thánh lễ do Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giáo phận chủ tế. Đồng tế với Đức Cha Vinh Sơn, có Cha Nghĩa phụ, Quý Cha Quản Hạt, Quý Cha giáo, Quý Cha đồng môn Lê Bảo Tịnh, Quý Cha trong và ngoài Giáo phận.

Về tham dự Thánh lễ có Quý Tu sĩ nam nữ, Quý Thân nhân, Linh tông, Huyết tộc, Quý Tân khách, Gia đình Lê Bảo Tịnh và đông đảo các tín hữu thuộc Giáo xứ Phước Quả, Giáo xứ Đức Hạnh (hạt Phước Long), Giáo xứ Vinh An, Giáo xứ Đức Hạnh (hạt Đak Mil), các Giáo xứ vùng Đăk Song (hạt Gia Nghĩa),

Thánh lễ Tạ Ơn mừng 25 năm Linh Mục hôm nay là dịp để Cha Giuse nói lên niềm cảm mến, lòng tri ân đối với Thiên Chúa và đối với Mẹ Hội Thánh; cũng như tỏ bày lòng biết ơn đối với những ai đã đồng hành với ngài trong cuộc đời phục vụ Chúa và Giáo Hội. Và cũng là dịp dừng chân nhìn lại Hành Trình Ơn Gọi với những chặng đường vui buồn, đi sớm về trưa, và đi nắng về mưa, nhưng chan chứa hồng ân, thắm đượm nghĩa tình… Nhìn lại ngày thụ phong Linh mục cách đây 25 năm, đó chưa hẳn là ngày đẹp nhất mà chính những năm tháng Cha Giuse đang sống, đã tận trung tận lực hy sinh vì lợi ích đoàn chiên, và cả chặng đường phía trước, phải là những ngày đẹp hơn và hạnh phúc hơn.

Kính chúc Cha Giuse một ngôi sao hy vọng, luôn luôn hạnh phúc trong tâm hồn, trong tình yêu Chúa. Nguyện xin tâm tình mừng 25 năm Hồng ân Linh mục của Cha Giuse sẽ là bước tiến mới cho tâm tình tri ân được nối dài trong Hành trình sứ vụ, trong cuộc sống đời mục tử nhân lành.

 


Chào đón Đức Cha, Quý Cha và Quý Khách


Đoàn rước


Đức Cha Giáo Phận và Quý Cha đồng tế


Quý Cha đồng tế và Cộng đoàn


Quý Cha đồng tế và Cộng đoàn


Quý Cha đồng tế và Cộng đoàn


Ca đoàn Giáo xứ Phước Quả


ĐGM,  Cha nghĩa phụ, Quý Cha mừng ngân khánh Linh Mục


Cha Giuse Trần Ngọc Cầu


Đức Cha Giáo Phận và Quý Cha đồng tế


Từ trái qua: Cha giảng lễ, Cha Giuse Trần Ngọc Cầu, Cha nghĩa phụ, Cha linh tông

 


HÌNH ẢNH
 

Vũ Đình Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây