Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.net


Ai Cập cấp đất xây bệnh viện Hài đồng Giêsu

Ông Abdel Fattah El-Sisi, Tổng thống Ai Cập đã quyết định cấp đất cho Hiệp hội Bambino Gesù-Hài đồng Giêsu, để xây dựng bệnh viện Hài đồng Giêsu ở Cairo
Ai Cập cấp đất xây bệnh viện Hài đồng Giêsu

Tổng thống Ai Cập cấp đất xây bệnh viện Hài đồng Giêsu

Ông Abdel Fattah El-Sisi, Tổng thống Ai Cập đã quyết định cấp đất cho Hiệp hội Bambino Gesù-Hài đồng Giêsu, để xây dựng bệnh viện Hài đồng Giêsu ở Cairo, dành cho các bà mẹ và trẻ em.

Bệnh viện là một trong những dự án được khởi xướng bởi Hiệp hội Bambino Gesù ở Ai Cập, một tổ chức bác ái do Đức ông Yoannis Lahzi Gaid, linh mục Công giáo Copte sáng lập và là chủ tịch.

Hiệp hội Bambino Gesù hoạt động qua “Tổ chức Huynh đệ Nhân loại”, một tổ chức dấn thân hỗ trợ các dự án xã hội và phúc lợi nhằm trợ giúp những người nghèo. Hiệp hội Bambino Gesù và Tổ chức Huynh đệ Nhân loại là hoa trái của Tài liệu về tình huynh đệ nhân loại được ký bởi Đức Thánh Cha Phanxicô và đại Imam Sheik Ahmad el-Tayeb, vào ngày 4/2/2019 tại Abu Dhabi.

Đất do tổng thống Ai Cập cấp nằm trong khu đô thị lớn của Cairo, được gọi là “Thủ đô hành chính mới” đang được xây dựng, dự tính sẽ đón khoảng 5 triệu cư dân trong giai đoạn đầu của quá trình đô thị hoá.

Bệnh viện mới sẽ được Bệnh viện của Toà Thánh Bambino Gesù ở Roma hỗ trợ tư vấn, cung cấp y tế và đào tạo. Với sự hỗ trợ này, Bệnh viện Hài đồng Giêsu sẽ có thể mang đến cho các bà mẹ và trẻ em sự chăm sóc sức khoẻ phù hợp với tiêu chuẩn khoa học hiện đại nhất.

Đức Thượng Phụ Ibrahim Isaak của Giáo hội Công giáo Copte bày tỏ lòng biết ơn đối với tổng thống Ai Cập vì đã cấp đất cho dự án quan trọng để hỗ trợ các bà mẹ và trẻ em.

Ngoài dự án Bệnh viện, Hiệp hội Bambino Gesù còn hỗ trợ xây dựng “Nhà Oasi della Pietà”, một trung tâm đón tiếp các trẻ em nghèo. Nơi đây dự tính có thể đón tiếp tối đa 200 trẻ em, với mục đích mang đến bầu khí gia đình cho những vị khách bé nhỏ. Tên của trung tâm được lấy cảm hứng từ món quà của Đức Thánh Cha - một bản sao bức tượng Đức Mẹ Sầu Bi của Michelangelo.

Nói về hai dự án này, Đức ông Gaid giải thích: “Hai công trình của Giáo hội Công giáo Copte Ai Cập là những công trình đầu tiên và duy nhất ở thủ đô hành chính mới của Ai Cập, dành cho những người thuộc mọi tôn giáo và phục vụ những người nghèo nhất, và cũng để củng cố đối thoại liên tôn”.

Ngọc Yến - Vatican News

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây