Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.net


Bộ trưởng Bộ Bác ái mang đồ cứu trợ tới Ucraina

Bộ trưởng Bộ Bác ái của Toà Thánh đã tới Ucraina, mang theo đồ cứu trợ là máy phát điện, áo giữ ấm để giúp đỡ người dân đang phải chịu cái lạnh âm 15 độ C.
Bộ trưởng Bộ Bác ái mang đồ cứu trợ tới Ucraina

Bộ trưởng Bộ Bác ái mang đồ cứu trợ tới Ucraina

Thứ Hai, 19/12/2022, Đức Hồng Y Krajewski, Bộ trưởng Bộ Bác ái của Toà Thánh đã tới Ucraina, mang theo đồ cứu trợ là máy phát điện, áo giữ ấm để giúp đỡ người dân đang phải chịu cái lạnh âm 15 độ C.

Đây là lần thứ 5 Đức Hồng Y Krajewski được Đức Thánh Cha gửi sang Ucraina để biểu lộ sự quan tâm và sự gần gũi của ngài đối với dân chúng, nạn nhân của chiến tranh. Lần này Đức Hồng Y chở 40 máy phát điện và nhiều áo giữ ấm do Bộ Bác ái quyên góp được trong những ngày gần đây từ các nhà hảo tâm.

Các đồ cứu trợ được Đức Hồng Y chở tới thành phố Lviv, và từ đó gửi đến các nơi để Caritas địa phương phân phát tại các trung tâm trước lễ Giáng sinh.

Đức Hồng Y cho biết, để đến được Lviv nhiều người phải chờ đợi từ 8 đến 15 tiếng, do thủ tục và tuyết rơi quá nhiều không thể dọn kịp. Về phần ngài, nhờ có hộ chiếu ngoại giao, biển số xe của Vatican và chở đồ cứu trợ nên được ưu tiên. Mọi người rất vui khi thấy xe chở đồ cứu trợ của Toà Thánh đến.

Theo Đức Hồng Y, cần phải khẩn cấp cứu giúp người dân trong những ngày này. Lạnh nhưng không có điện để sưởi ấm, nấu ăn và thắp sáng là một thách đố đau đớn mà người dân Ucraina đang phải trải qua trong những ngày này.

Bộ trưởng Bác ái sẽ trực tiếp thăm các thành phố bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi chiến tranh, bao gồm Zaporizhzhia, Odessa và thủ đô Kiev. Từ thực tế, ngài cho biết có đồ cứu trợ thôi chưa đủ, còn phải tìm cách đưa đến người dân, bởi vì thời tiết khắc nghiệt không dễ dàng di chuyển. Ngài nói: “Tôi sẽ cố gắng làm mọi sự trong khả năng. Tôi sẽ trực tiếp lái xe đến các địa điểm sớm nhất có thể. Có những khó khăn mà chúng ta không thể biết trước, nhưng khi chúng ta muốn thì mọi sự đều có thể. Tôi muốn cám ơn các nhà tài trợ và đảm bảo với tất cả rằng các món quà Giáng Sinh sẽ đến nhanh chóng và trực tiếp”.

Trong những ngày qua, quân đội Nga gia tăng các cuộc tấn công vào các thành phố ở Ucraina. Hậu quả là nhiều cơ sở hạ tầng, các trung tâm điện lực bị phá huỷ, kéo dài tình trạng không có điện và năng lượng tại nước này.

Ngọc Yến - Vatican News

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây