Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.net


Các nhà nguyện ánh sáng Lộ Đức bị cháy

Vào đêm thứ Bảy rạng sáng Chúa nhật ngày 10/7, một đám cháy đã bùng lên bên trong các nhà nguyện ánh sáng của Đền thánh Đức Mẹ Lộ Đức, nơi các tín hữu hành hương đặt nến cầu nguyện.
Các nhà nguyện ánh sáng Lộ Đức bị cháy

Các nhà nguyện ánh sáng của Đền thánh Lộ Đức bị cháy

Vào đêm thứ Bảy rạng sáng Chúa nhật ngày 10/7, một đám cháy đã bùng lên bên trong các nhà nguyện ánh sáng của Đền thánh Đức Mẹ Lộ Đức, nơi các tín hữu hành hương đặt nến cầu nguyện. Đám cháy nhanh chóng được khống chế, nhưng theo Đức ông Olivier Ribadeau Dumas, Giám đốc điều hành Đền thánh, đám cháy đã gây thiệt hại lớn cho Trung tâm Thánh Mẫu.

Các nhà nguyện ánh sáng nằm đối diện với các bể tắm của Đền thánh. Một điểm dừng cần thiết trên con đường dẫn từ hang đá đến các mạch nước. Đây là nơi mỗi năm các tín hữu hành hương thắp 380 tấn nến, và có thể thắp sáng 4.000 ngọn nến cùng một lúc. Đám cháy đã làm cho ba nhà nguyện hư hoại hoàn toàn trong đêm thứ Bảy rạng sáng Chúa nhật.

Những thiệt hại do thảm họa gây ra là rất lớn. Ước tính việc tái xây dựng các nhà nguyện và thay thế vật liệu cần tới ít nhất 1,5 triệu euro. Đức ông Dumas cho biết đây là một thiệt hại lớn cho Trung tâm Thánh Mẫu. Đền thánh hiện vẫn còn đang phải chịu hậu quả của cuộc khủng hoảng sức khoẻ.

Việc cho phép các tín hữu hành hương bày tỏ lòng sùng kính Đức Mẹ bằng cách đốt một ngọn nến là một ưu tiên mục vụ đối với Đền thánh Lộ Đức. Do đó, ban quản lý Đền thánh đã tạo một khu an toàn cho phép các tín hữu thắp nến tại bốn nhà nguyện chưa bị hư hại. Trong khi chờ đợi tái xây dựng các nhà nguyện khác, một khu vực gần đó đã được bố trí cho các tín hữu hành hương thắp nến.

Ngọc Yến - Vatican News

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây