Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.net


Cậu bé 5 tuổi xin cầu nguyện cho bố bị Covid

Cậu bé 5 tuổi cắt ngang bài giảng và xin vị linh mục cầu nguyện cho người bố đỡ đầu đang phải đặt nội khí quản.
Cậu bé 5 tuổi xin cầu nguyện cho bố bị Covid

CẬU BÉ 5 TUỔI CẮT NGANG BÀI GIẢNG VÀ XIN VỊ LINH MỤC CẦU NGUYỆN CHO NGƯỜI BỐ ĐỠ ĐẦU ĐANG PHẢI ĐẶT NỘI KHÍ QUẢN VÌ COVID-19

WHĐ (02.8.2021) - Cậu bé 5 tuổi cắt ngang bài giảng và xin vị linh mục cầu nguyện cho người bố đỡ đầu đang phải đặt nội khí quản. Cậu bé này đến với vị linh mục với một đức tin đơn sơ, và lời yêu cầu của cậu đã được đáp lại.

Ngày 16 tháng 5 vừa qua, trong Thánh lễ mừng Chúa Thăng Thiên tại một giáo xứ ở Patrocinio, Brazil, một cậu bé 5 tuổi đã cắt ngang bài giảng và xin vị linh mục cầu nguyện cho bố đỡ đầu của mình, người đang phải dùng đến máy thở vì nhiễm vi-rút Corona.

Cha Artur Oliveira đang cử hành thánh lễ trực tuyến trên internet nên khoảnh khắc xúc động này đã được ghi lại và chia sẻ rộng rãi.

Thật vậy, cha Artur đăng video trên mạng xã hội của mình vì (như ngài đã nói với hãng tin Công giáo ACI Digital) ngài hy vọng nó sẽ truyền cảm hứng cho mọi người. "Chúng ta phải nên giống như đứa trẻ này, người đã cầu nguyện cách đơn sơ, với lòng can đảm, với đức tin." Ngài nói thêm rằng một số người sau khi xem đoạn video đã nói với ngài rằng nó đã khiến họ cảm động, “bao gồm cả những người trẻ tuổi. Và một số người nói, "Đức tin của tôi nhỏ bé làm sao khi so với đức tin to lớn của cậu bé này!"

Một sự cắt ngang thánh thiện

Theo như lời chứng của cha Artur, cậu bé João Miguel đã ngắt lời cha “với sự tự do hoàn toàn,” để hỏi trực tiếp: “Thưa cha, cha có thể cầu nguyện cho bố đỡ đầu của con không? Ông ấy đang phải đặt nội khí quản."

Cậu bé sau đó giải thích rằng "Chú Flavio" (bố đỡ đầu của cậu) đã mắc phải chủng vi-rút corona mới. 

 

Trong một bài đăng kèm theo một video trên Facebook về khoảnh khắc dịu dàng này (đáng xem ngay cả khi bạn không nói được tiếng Bồ Đào Nha, để xem cách cha Artur ngồi xuống bên cạnh cậu bé trên bậc thềm cung thánh và cầu nguyện với cậu ấy), vị linh mục đã bình luận về đoạn video như sau:

Làm thế nào tôi có thể không chú ý đến yêu cầu này? Tôi thú nhận rằng, trong thâm tâm, tôi đã hỏi Chúa, “Lạy Chúa, đứa trẻ này đã làm con ngạc nhiên. Con nên làm gì bây giờ?" Tôi bỏ qua những gì mình đang nói và ngồi xuống bậc thềm cung thánh. Tôi tưởng tượng Chúa Giêsu đang lắng nghe yêu cầu của cậu bé. Và tôi biết rằng Ngài sẽ thực hiện nó! Những người ở trong nhà thờ khi đó đã học được ý nghĩa của việc có đức tin là gì”.

Ngay trước khi cậu bé João Miguel yêu cầu, vị linh mục đang nói trong bài giảng của mình về Sự Thăng Thiên của Chúa Giêsu và thực tế là mặc dù Chúa lên trời, Ngài vẫn ở với chúng ta: “Ngay cả khi tôi không cảm nhận được Ngài trong mọi khoảnh khắc, thì Ngài vẫn ở với tôi. Ngay cả khi tôi không gặp Ngài mọi lúc, thì Ngài vẫn ở bên tôi ”. Sau khi cầu nguyện với cậu bé, vị linh mục hoàn thành bài giảng của mình, ngài nói: “Bạn có còn muốn một dấu hiệu nào đẹp hơn thế này không? Chúa Giêsu ở giữa chúng ta mọi lúc”.

Cách cha Artur đã xử lý tình huống đó gợi nhớ đến lời của Chúa Giêsu trong Phúc âm Matthêu: “Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Trời là của những ai giống như chúng." (Mt 19,14)

Và quả nhiên, vào thứ Năm, ngày 27 tháng Năm, cha Artur trở lại Facebook để chia sẻ tin tức rằng lời cầu nguyện của João Miguel đã được lắng nghe và được trả lời: "Đúng, PHÉP LẠ đã xảy ra."

Trên kênh YouTube của mình, vị linh mục đã đăng một video để theo dõi câu chuyện, trước đó là lời cảnh báo: "Hãy chuẩn bị sẵn khăn tay của bạn!" —Vì thật khó để không rơi nước mắt khi nhìn thấy tình yêu của cậu bé dành cho người bố đỡ đầu và đức tin đơn sơ của cậu.

Trong đoạn video dài 10 phút (bằng tiếng Bồ Đào Nha), vị linh mục phỏng vấn mẹ của cậu bé, người kể lại sự việc trong vòng một tuần mà bố đỡ đầu của cậu đã không cần đến máy thở nữa và thậm chí còn nói chuyện trở lại.

"Tại sao anh ấy lại khỏe nhanh như vậy?" cha Arturo hỏi cậu bé. "Bởi vì chúng ta đã cầu nguyện rất nhiều và Chúa đã giúp chúng ta!" João Miguel trả lời.

Ai có thể nghi ngờ những lời của Chúa Giêsu về trẻ em — rằng “các thiên sứ của họ ở trên trời không ngừng chiêm ngưỡng nhan Cha Thầy, Đấng ngự trên trời.” (Mt 18,10)? Đoạn video sau đó cho thấy "Chú Flavio" rời bệnh viện trên chiếc xe lăn và được con gái mình ôm vào lòng khi cả hai bật khóc vì sung sướng.

Xin Chúa nghe lời cầu nguyện của tất cả mọi người, trẻ em và người lớn, những người đang cầu nguyện cho những người thân yêu đang nhiễm COVID-19, và mong chúng ta cũng hiệp lời cầu nguyện cho họ.

Ngọc Quí (Theo aleteia.org)

https://hdgmvietnam.com

 

Nguồn tin: HĐGMVN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây