Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.net


Cầu nguyện là trung tâm sứ vụ của Giáo hội

Tại Brazil, Mạng lưới Cầu nguyện Toàn cầu đã hoạt động được 150 năm.
Cầu nguyện là trung tâm sứ vụ của Giáo hội

ĐTC Phanxicô: Cầu nguyện là trung tâm sứ vụ của Giáo hội

Đức Thánh Cha gửi sứ điệp tới Mạng lưới Cầu nguyện Toàn cầu của Brazil, nhân dịp kỷ niệm 150 năm thành lập, mời gọi các thành viên hiệp nhất để vượt qua những thử thách trong cuộc sống và loan báo Tin Mừng với niềm vui.

Mạng lưới Cầu nguyện Toàn cầu, hay còn gọi là Tông đồ Cầu nguyện đã có lịch sử hơn 175 năm. Tông đồ Cầu nguyện được khai sinh tại Vals, gần Le Puy, nước Pháp, vào ngày 3/12/1844, lễ Thánh Phanxicô Xaviê, trong Dòng Tên. Từ đó, Tông đồ Cầu nguyện đã được lan truyền khắp thế giới. Tại Brazil, Mạng lưới Cầu nguyện Toàn cầu đã hoạt động được 150 năm.

Trong sứ điệp gửi tới các thành viên của Tông đồ Cầu nguyện ở Brazil, Đức Thánh Cha viết: “Tôi cám ơn tất cả anh chị em tham gia vào Mạng lưới Cầu nguyện Toàn cầu, để làm chứng không ngừng, cầu nguyện cho Giáo hội và cho nhu cầu của nhân loại. Việc tông đồ này là nền tảng, bởi vì trọng tâm sứ vụ của Giáo hội là cầu nguyện”.

Đức Thánh Cha nhấn mạnh: “Không có cầu nguyện thì không có sứ vụ, không có chứng tá, và thậm chí không có sự hiệp nhất trong thân mình Giáo hội. Sự hiệp nhất mà ngày nay hơn bao giờ hết là nền tảng để vượt qua nhiều thách đố mà nhân loại được kêu gọi đáp ứng: Chúng ta hãy tiếp tục hiệp nhất với Thánh Tâm Chúa Giêsu và Đức Trinh Nữ Maria để vượt qua những thách đố của cuộc sống và lan tỏa niềm vui và hy vọng của Tin Mừng ở bất cứ nơi đâu chúng ta hiện diện”.

Sau khi đảm bảo cầu nguyện cho các thành viên của Tông đồ Cầu nguyện và tin tưởng vào lòng nhiệt thành và kiên vững của họ, Đức Thánh Cha kết thúc sứ điệp bằng cách phó thách mỗi thành viên cho Thánh Tâm Chúa Giêsu: “Xin Chúa gìn giữ anh chị em, bảo vệ và làm cho anh chị em lớn lên trong tình yêu và lòng thương xót”.

Ngọc Yến - Vatican News

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây