Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.net


Chào mừng các tàu ngũ cốc của Ucraina

Sau khi đọc kinh Truyền Tin, trước hết Đức Thánh Cha bày tỏ sự hài lòng vì từ các cảng của Ucraina đã bắt đầu xuất phát những chuyến tàu chở đầy ngũ cốc.
Chào mừng các tàu ngũ cốc của Ucraina

Đức Thánh Cha chào mừng các tàu chở ngũ cốc của Ucraina khởi hành

Đức Thánh Cha bày tỏ sự hài lòng vì từ các cảng của Ucraina đã bắt đầu khởi hành những chuyến tàu chở đầy ngũ cốc. Điều này chứng tỏ đối thoại là điều có thể và đạt được những kết quả cụ thể, mang lại ích lợi cho tất cả mọi người.

Sau khi đọc kinh Truyền Tin, trước hết Đức Thánh Cha bày tỏ sự hài lòng vì từ các cảng của Ucraina đã bắt đầu xuất phát những chuyến tàu chở đầy ngũ cốc. Ngài nói: “Bước này chứng tỏ rằng đối thoại là điều có thể và đạt được những kết quả cụ thể, mang lại ích lợi cho tất cả mọi người. Vì thế, sự kiện này cũng thể hiện như một dấu hiệu hy vọng. Tôi thực sự ước mong rằng bằng cách theo con đường này chúng ta có thể chấm dứt các cuộc chiến và đạt đến một nền hoà bình thực sự và lâu dài”.

Tiếp đến, Đức Thánh Cha chia buồn về vụ tai nạn đường bộ xảy ra vào thứ Bảy 06/8 ở Croazia. Các tín hữu hành hương người Ba Lan đang trên đường tới Mễ Du thì gặp tai nạn, khiến một số người thiệt mạng và một số khác bị thương. Đức Thánh Cha xin Đức Mẹ chuyển cầu cho tất cả các nạn nhân và gia đình của họ.

Chúa nhật 07/8 là ngày cao điểm cuộc Hành hương châu Âu của các bạn trẻ đến Santiago de Compostela. Đức Thánh Cha nói: “Do đại dịch cuộc hành hương này bị hoãn một năm. Với niềm vui tôi chúc lành cho mỗi bạn trẻ đã tham gia cuộc hành hương, và tôi chúc lành cho những ai đã tổ chức và đồng hành sự kiện này. Cầu chúc cho cuộc sống của anh chị em luôn là một cuộc hành trình với Chúa Giêsu, hướng về Chúa Giêsu và hướng về anh chị em, một cuộc hành trình trong phục vụ và niềm vui”.

Sau cùng, Đức Thánh Cha gửi lời chào đến các nhóm tín hữu đang hiện diện tại quảng trường Thánh Phêrô, xin mọi người cầu nguyện cho ngài và chúc tất cả có một bữa trưa ngon miệng.

Ngọc Yến - Vatican News

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây