Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.net


Chương trình Đại hội Gia đình Thế giới -2022

Đại hội Gia đình Thế giới lần thứ X sẽ được tổ chức tại Roma từ ngày 22 đến 26/6/2022 với chủ đề: “Tình yêu gia đình: Ơn gọi và con đường nên thánh”.
Chương trình Đại hội Gia đình Thế giới -2022

Chương trình Đại hội Gia đình Thế giới năm 2022

Hôm thứ Năm, 30/9, Giáo phận Roma đã có buổi họp báo trình bày chương trình Đại hội Gia đình Thế giới lần thứ X sẽ được tổ chức tại Roma từ ngày 22 đến 26/6/2022 với chủ đề: “Tình yêu gia đình: Ơn gọi và con đường nên thánh”.

Trong buổi họp báo, bà Gabriella Gambino, Phó Tổng Thư ký Bộ Giáo dân, Gia đình và Sự sống, cho biết, tham dự Đại hội có khoảng 2.000 đại biểu do các Hội đồng Giám mục mời trực tiếp và những người đứng đầu các hiệp hội gia đình và các phong trào Giáo hội quốc tế.

Đại hội sẽ khai mạc vào buổi chiều thứ Tư 22/6, tại Đại thính đường Phaolô VI ở Vatican, trong đó có chứng tá của các gia đình, cùng với sự hiện diện của Đức Thánh Cha.

Từ thứ Năm ngày 23 đến sáng thứ Bảy 25/6, Đại hội cũng sẽ diễn ra trong Đại thính đường Phaolô VI với các buổi hội thảo, trong đó các kinh nghiệm mục vụ từ khắp nơi trên thế giới sẽ được đưa vào đối thoại. Vào chiều thứ Bảy 25/6 sẽ có Thánh lễ tại Quảng trường Thánh Phêrô, ngoài các đại biểu được mời, đây sẽ là giây phút đặc biệt dành cho các gia đình của giáo phận Roma. Việc chọn Thánh lễ vào chiều thứ Bảy có mục đích để các gia đình không thể đến Roma có thể cử hành sự kiện quan trọng này cùng với Giám mục Giáo phận vào Chúa nhật hôm sau.

Chương trình sẽ kết thúc vào sáng Chúa nhật với buổi đọc kinh Truyền Tin với Đức Thánh Cha tại Quảng trường Thánh Phêrô.

Tại buổi họp báo, bài ca chính thức của Đại hội, “Chúng tôi tin vào tình yêu”, do Đức ông Marco Frisina sáng tác, đã được công bố. Bên cạnh đó, cha Walter Insero, Giám đốc Văn phòng Truyền thông Xã hội của Giáo phận Roma, cũng đã giới thiệu trang web của sự kiện (www.romefamily2022.com), qua đó các gia đình từ mọi lục địa, ngoài các cuộc gặp mặt trực tiếp được tổ chức tại địa phương, sẽ có cơ hội cùng đồng hành với Cuộc gặp gỡ quốc tế tại Roma.

Phát biểu tại buổi họp báo, Đức Hồng y Angelo De Donatis, Giám quản Roma bày tỏ hy vọng, trong thời gian diễn ra Đại hội Gia đình Thế giới, Roma sẽ tiếp tục sống ơn gọi chào đón, hoà nhập và khả năng đón tiếp. Ngài mời gọi mọi người cộng tác và không quên vai trò và đặc tính phổ quát của thành Roma. (Sir.30/9/2021).

Ngọc Yến - Vatican News

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây