Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.net


Chương trình, logo và khẩu hiệu tông du Bahrain

Ngày 6/10/2022, Phòng Báo chí Toà Thánh đã công bố chương trình, logo và khẩu hiệu chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha tại Bahrain
Chương trình, logo và khẩu hiệu tông du Bahrain

Chương trình, logo và khẩu hiệu của chuyến viếng thăm của ĐTC tại Bahrain

Ngày 6/10/2022, Phòng Báo chí Toà Thánh đã công bố chương trình, logo và khẩu hiệu chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha tại Bahrain, từ ngày 3 đến 6/11/2022. Trong những ngày viếng thăm, Đức Thánh Cha sẽ tham dự “Diễn đàn Bahrain về Đối thoại: Đông và Tây vì sự Chung sống của Nhân loại”.

Tham dự Diễn đàn về Đối thoại cũng có Đại Imam Sheik Ahmed Al-Tayyeb của Đại học Hồi giáo Al-Azhar. Đức Thánh Cha và Đại Imam Al-Tayyeb mới gặp nhau trong Đại hội các vị lãnh đạo các tôn giáo truyền thống lần thứ 7 diễn ra hồi giữa tháng 9 tại Kazakhstan.

Tham dự Diễn đàn cũng sẽ có hơn 200 nhà lãnh đạo tôn giáo từ các nơi trên thế giới.

Chương trình viếng thăm

Theo chương trình, Đức Thánh Cha sẽ thăm thành phố Awali, gặp Quốc vương Bahrain, các cấp chính quyền và xã hội dân sự và ngoại giao đoàn. Sau đó ngài sẽ tham dự buổi kết thúc Diễn đàn Đối thoại, gặp các thành viên Hội đồng Hồi giáo Bô lão, cũng như có buổi gặp gỡ và cầu nguyện đại kết cho hoà bình. Ngày kế tiếp Đức Thánh Cha sẽ dâng Thánh lễ tại Sân vận động Quốc gia Bahrain và gặp Giới trẻ. Ngày cuối cùng, trước khi trở về Roma, Đức Thánh Cha có buổi gặp gỡ cầu nguyện với các giám mục, linh mục, tu sĩ, chủng sinh và nhân viên mục vụ tại thành phố Manama.

Khẩu hiệu và logo

Khẩu hiệu chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha là “Bình an dưới thế cho người thiện tâm.”

Trên logo của chuyến viếng thăm có hai lá cờ của Toà Thánh và Bahrain, được trình bày như hai bàn tay hướng lên Thiên Chúa.

Theo Phòng Báo chí Toà Thánh, logo nói lên “sự dấn thân của các dân tộc và các quốc gia để gặp gỡ nhau mà không có định kiến và trong tinh thần cởi mở như các anh chị em.”

Một cành ôliu vươn lên từ bàn tay tượng trưng cho hòa bình, “hoa trái của cuộc gặp gỡ huynh đệ”.

Dòng chữ “Đức Giáo hoàng Phanxicô” màu xanh lam nằm bên dưới biểu tượng cho thấy rằng chuyến tông du được phó thác cho “Đức Mẹ Ả Rập”, Vị Bảo trợ của Nhà thờ Chính toà; nhà thờ này là món quà của Vương quốc Bahrain tặng cho Giáo hội Công giáo địa phương. (CSR_4206_2022).

Hồng Thủy - Vatican News

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây