Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.net


Đền thánh Đức Mẹ Guadalupe ở Mexico

Chính quyền thành phố Mexico City cho biết, từ ngày 1-12/12/2021, lễ Đức Mẹ Guadalupe, đã có gần 2 triệu khách hành hương kính viếng đền thờ Đức Mẹ Guadalupe.
Đền thánh Đức Mẹ Guadalupe ở Mexico

Gần 2 triệu tín hữu viếng đền thánh Đức Mẹ Guadalupe ở Mexico City

Chính quyền thành phố Mexico City cho biết, từ ngày 1-12/12/2021, lễ Đức Mẹ Guadalupe, đã có gần 2 triệu khách hành hương kính viếng đền thờ Đức Mẹ Guadalupe. Con số chính xác viếng đền thánh trong 12 ngày đầu tháng 12 là 1 triệu 929 ngàn 115 người.

Hoạt động “Chào mừng khách hành hương” do chính quyền điều phối, đã triển khai 9.000 công chức của thành phố, bao gồm cảnh sát, nhân viên cứu hộ, đơn vị cấp cứu y tế, nhân viên cứu hỏa và những người khác.

Đức Hồng y Carlos Aguiar Retes đã dâng Thánh lễ hoa hồng truyền thống tại đền thờ vào trưa ngày 12/12/2021. Ngài nói trong bài giảng: “Đức Maria là Mẹ của Giáo hội, Mẹ của chúng ta”; “Mẹ đã muốn tiếp tục bày tỏ tình yêu của Mẹ, như là Mẹ của Giáo hội, đó là lý do tại sao Mẹ đến Mexico, để tìm kiếm chúng ta để bày tỏ tình yêu thương của Mẹ với tất cả con cái của Mẹ.”

Các biện pháp y tế phòng ngừa đại dịch

Không giống như năm 2020, năm nay các tín hữu hành hương được phép vào đền thờ nhưng vẫn tuân thủ các biện pháp an toàn sức khỏe để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19. Các tín hữu được yêu cầu đeo khẩu trang và không nghỉ đêm ở khu vực xung quanh đền thờ.

Bài hát truyền thống "Mañanitas", một bài hát nổi tiếng của Mexico dành cho Đức Trinh Nữ Guadalupe, không được các tín hữu hát trực tiếp, nhưng đã được thu âm trước và trình chiếu trên mạng xã hội.

Để cử hành Thánh lễ lúc nửa đêm, đền thờ khuyến khích các tín hữu gửi ảnh và nến để tượng trưng cho sự hiện diện của họ trong nhà thờ. Tổng giáo phận Mexico cho biết, hơn 1.400 bức ảnh và hơn 1.400 ngọn nến đã được đặt trong đền thánh.

Đức Mẹ Guadalupe

Lễ Đức Mẹ Guadalupe kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra vào năm 1531 với Juan Diego, một người thổ dân Aztec trở lại Công giáo. Đức Mẹ Guadalupe đã yêu cầu xây một nhà thờ trên địa điểm nơi Mẹ đã hiện ra trên ngọn đồi Tepeyac, về phía tây bắc của nơi ngày nay là Mexico City. Như một dấu hiệu cho Đức giám mục, Mẹ đã để lại một hình ảnh của Mẹ được in lại một cách kỳ diệu trên tấm vải áo choàng bằng vải của Juan Diego. Chiếc áo không hề có dấu hiệu phân hủy sau hơn 490 năm. Cho đến ngày nay, chiếc áo này bất chấp mọi giải thích khoa học về nguồn gốc của nó.

Đức Mẹ hiện ra và hình ảnh kỳ diệu của Mẹ đã khiến cho rất nhiều người ở các cộng đồng người bản địa ở châu Mỹ đến với đức tin Công giáo. (CNA 13/12/2021).

Hồng Thủy - Vatican News

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây