Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.net


ĐHY Krajewski: ĐTC đau lòng vì Ucraina

Đức Hồng Y Krajewski đã đến Ucraina trong những ngày trước Giáng Sinh để mang sự gần gũi của Đức Thánh Cha đến những người dân đang chịu đau khổ.
ĐHY Krajewski: ĐTC đau lòng vì Ucraina

ĐHY Krajewski: ĐTC đau lòng vì Ucraina

Vatican. Đức Hồng Y Krajewski đã đến Ucraina trong những ngày trước Giáng Sinh để mang sự gần gũi của Đức Thánh Cha đến những người dân đang chịu đau khổ. Ngài chia sẻ tin nhắn động viên mà ngài đã nhận được từ Đức Thánh Cha trong những ngày này.

Đức Hồng Y Konrad Krajewski đã đến thành phố Lviv, Ucraina, nơi ngài đã từng đến trước đó vào ngày 17/11, để mang máy phát điện và áo giữ nhiệt cho những người có nhu cầu, đã kết thúc bằng một cuộc trao đổi tin nhắn giữa ngài với Đức Thánh Cha.

Đức Hồng Y Bộ trưởng Bộ Bác Ái nói với Vatican News: “Tôi đã gửi một tin nhắn cho Đức Thánh Cha và giải thích cho ngài biết tôi đã ở đâu và đã làm gì. Đức Thánh Cha đã đáp lại bằng “một tin nhắn rất dài khích lệ tôi và nói với tôi rằng trái tim ngài tan nát vì Ucraina, rằng ngài rất gần gũi với người dân Ucraina.”

Cần sự hiện diện của những Kitô hữu

ĐHY Krajewski thú nhận “Tôi mệt” khi xin lỗi chuyển qua nói bằng tiếng Ba Lan, ngôn ngữ mẹ đẻ của ngài, trong cuộc phỏng vấn qua điện thoại. Đó là sự mệt mỏi khi trải qua những ngày khó khăn ở đất nước bị chiến tranh tàn phá, di chuyển giữa các thành phố và bị tắc nghẽn dọc biên giới lên tới 25 km. Đó cũng là sự mệt mỏi của cảm xúc khi ở cùng với những người sống trong cái lạnh và tối tăm vì không có điện.

Đức Hồng Y nhấn mạnh: “Cần sự hiện diện của Kitô hữu”, và thêm rằng Đức Thánh Cha đã nhắc nhở ngài về điều này: “Đây là điều mà Đức Giêsu sẽ làm, luôn đặt mình vào vị trí của những người bệnh tật, những người đang đau khổ.” “Lòng trắc ẩn... Chúng ta cũng phải bắt chước Đức Giêsu, thông điệp này sẽ mang lại sự can đảm…”

Hành trình đến Kyiv

Sau khi trải qua vài ngày ở Lviv, người đứng đầu Văn phòng Bác ái của Đức Thánh Cha đã đến Kyiv.

Đức Hồng Y kể rằng vào lúc 5 giờ sáng, ngài đã lên một chiếc xe tải và đi qua các vùng chiến sự để giao những chiếc áo giữ nhiệt mua được nhờ lòng hảo tâm của rất nhiều người với số tiền quyên góp khoảng 111.000 Euro thông qua nền tảng Eppela.

Một giọt nước trong đại dương

ĐHY Krajewski nói “Tôi rất vui” nhớ lại nhiệm vụ trong mấy ngày qua, “chúng tôi đã cố gắng mang rất nhiều máy phát điện, rất nhiều thứ trong những ngày này tới những người không có ánh sáng, không có điện, không có nước.”

“Là một giọt nước, nhưng giọt nước đó chảy vào sông và từ sông ra biển. Chúng ta phải theo logic của Tin Mừng: Chúng ta làm việc nhỏ, việc lớn là của Chúa.”

Quá nhiều tội lỗi, nhưng cũng rất nhiều ân sủng

Đức Hồng Y Krajewski cũng nói về chuyến hành trình đến Ucraina lần này, nơi ngài đã đến thăm nhiều lần kể từ tuần đầu tiên sau khi chiến tranh bùng nổ.

“Chuyến đi này không dễ dàng, người dân đang phải chịu đựng rất nhiều,” ĐHY nói.

Tuy nhiên, bên cạnh nỗi đau cũng có niềm an ủi khi thấy rất nhiều người không ngại giúp đỡ: “Tôi gặp các tình nguyện viên mỗi ngày. Họ thật phi thường và tuyệt vời. Tôi thấy, những người lính cứu hỏa đến lấy xe và không quan tâm đó là lần thứ ba hay thứ tư trong ngày…” “Quả thật, ở đâu có tội lỗi, ở đó càng nhiều ân sủng.”

Văn Cương, SJ – Vatican News

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây