Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.net


ĐTC bổ nhiệm ĐHY Czerny

ĐTC bổ nhiệm Đức Hồng Y Michael Czerny làm Bộ trưởng tạm thời của Bộ Phục vụ Phát triển Con người Toàn diện.
ĐTC bổ nhiệm ĐHY Czerny

ĐTC bổ nhiệm ĐHY Czerny
làm bộ trưởng tạm thời của Bộ Phục vụ Phát triển Con người Toàn diện

Thứ Năm, ngày 23/12, Đức Thánh Cha Phanxicô chấp thuận đơn từ chức của Đức Hồng Y Peter Turkson và bổ nhiệm Đức Hồng Y Michael Czerny làm Bộ trưởng tạm thời của Bộ Phục vụ Phát triển Con người Toàn diện, Sơ Alessandra Smerilli vẫn giữ chức vụ Tổng Thư ký của bộ này.

Trong một buổi họp báo công bố sứ điệp của Đức Thánh Cha cho Ngày Thế Giới Hoà Bình hôm thứ ba (21/12), Đức Hồng Y Turkson đã đề cập đến việc đơn từ chức của ngài đang chờ xử lý. Đức Hồng Y cho biết ngài đã gửi đơn từ chức cho Đức Thánh Cha theo thông lệ 5 năm một lần, và nói thêm: “Tất cả chúng tôi đến đây để phục vụ và hỗ trợ Đức Thánh Cha trong sứ vụ của ngài.”

Thông cáo của Phòng báo chí Toà thánh cho biết thứ Năm, ngày 23/12, cùng với việc chúc mừng Giáng sinh đến giáo triều Roma, Đức Thánh Cha Phanxicô đã thực hiện một sự thay đổi nhân sự trong hệ thống quản lý thuộc Bộ Phục vụ Phát triển Con người Toàn diện.

Đó là việc Đức Thánh Cha đã chấp thuận đơn từ chức của Đức Hồng Y Peter Turkson, người đứng đầu Bộ Phục vụ Phát triển Con người Toàn diện kể từ khi được thành lập vào năm 2016, Đức Thánh Cha Phanxicô đã cảm ơn sự phục vụ của Đức Hồng Y và những người cộng tác.

Thông cáo báo chí cũng cho biết thêm “Sau khi bộ này kết thúc nhiệm kỳ 5 năm hoạt động đầu tiên với các quy chế thử nghiệm và dựa theo những kết quả của việc kiểm tra đánh giá được thực hiện vào mùa hè năm ngoái. Những vị đứng đầu của Bộ Phục vụ Phát triển Con người Toàn diện đã đặt phận vụ của họ vào tay Đức Thánh Cha.”

Cùng nhau đối diện với vô số thách đố của Bộ

Đức Thánh Cha đã bổ nhiệm Đức Hồng Y Michael Czerny SJ, làm bộ trưởng tạm thời của Bộ Phục vụ Phát triển Con Người Toàn diện, và xác nhận Sơ Alessandra Smerilli, FMA trong vai trò Tổng Thư ký tạm thời, “trong khi chờ bổ nhiệm một vị đứng đầu mới,” theo thông cáo của Văn phòng Báo chí Toà thánh.

Đức Hồng Y Michael Czerny đã từng phục vụ với tư cách là Phó tổng thư ký của Bộ này và từ tháng 01/2017, ngài trở thành người đứng đầu phân bộ Di dân & Tị nạn.

Bộ Phục vụ Phát triển Con người Toàn diện đã đưa ra một thông cáo nhân danh Đức Hồng Y Michael Czerny và Sơ Smerilli. Trong đó, Đức Hồng Y Czerny cho biết: “Ngày hôm nay, một lần nữa tôi cảm ơn Đức Thánh Cha vì sự quý trọng và tín nhiệm mà ngài dành cho tôi bằng việc tạm thời trao cho tôi sứ vụ này” và thêm rằng “kinh nghiệm và sự nhạy bén của Sơ Smerilli sẽ là một sự hỗ trợ rất lớn trong sứ vụ của tôi.”

Bộ trưởng tạm thời cũng cho biết Bộ Phục vụ Phát triển Con người Toàn diện phải đối mặt với “vô số thách đố và cấp thiết” trong thế giới chúng ta, một thế giới thịnh hành toàn cầu hóa của sự thờ ơ hơn là của tình liên đới, đồng thời tàn phá ngôi nhà chung và tính toàn thể của gia đình nhân loại.

Đức Hồng Y Czerny bày tỏ sự tin tưởng vào Thiên Chúa trong việc đón nhận vai trò mới, đồng thời cảm ơn Đức Hồng Y Turkson vì đã quy tụ đội ngũ những người xuất sắc, và “là chứng tá của niềm tin và hy vọng mà ngài đã cống hiến trong những năm phục vụ với vai trò là người đứng đầu của Bộ.”

Đức Hồng Y Czerny kết luận: “Đứng trước những thách đố nói trên, kinh nghiệm hữu ích vốn đã được thực hiện trong phân Bộ Di dân & Tị nạn của Bộ Phục vụ Phát triển Con người Toàn diện từ trước đến nay được xem như một cách tiếp cận hiệu quả.”

Làm việc trên tinh thần hiệp thông

Về phía mình, Sơ Smerilli cũng cảm ơn Đức Thánh Cha đã xác nhận sơ trong vai trò Thư ký tạm thời, mà sơ đã được bổ nhiệm vào tháng 8 năm 2021. Sơ cũng cảm ơn Đức Hồng y Turkson vì sự hướng dẫn của ngài đối với Bộ Phục vụ Phát triển Con người Toàn diện kể từ khi thành lập.

“Tôi biết rằng tôi có thể — và chúng tôi có thể — làm việc cùng nhau trên tinh thần hiệp thông với toàn thể Bộ, cùng với những cộng sự quốc tế, để thúc đẩy sự phát triển con người toàn diện và thúc đẩy mối quan tâm đến các thụ tạo, theo các nguyên tắc của học thuyết xã hội của Giáo hội,” Sơ Smerilli cho biết.

Văn Cương, SJ – Vatican News

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây