Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.net


ĐTC cầu chúc hoà bình cho Brazil

Đức Thánh Cha đã cầu nguyện với Đức Mẹ Aparecida, bổn mạng của Brazil, xin ơn hoà bình cho nước này trong các cuộc bầu cử.
ĐTC cầu chúc hoà bình cho Brazil

ĐTC cầu chúc hoà bình cho Brazil trong các cuộc bầu cử

Tiếp 10 giám mục từ tỉnh Santa Caterina (Khu vực phía Nam 4 của Hội đồng Giám mục Brazil), về Roma viếng mộ hai thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô và thăm Toà Thánh, Đức Thánh Cha đã cầu nguyện với Đức Mẹ Aparecida, bổn mạng của Brazil, xin ơn hoà bình cho nước này trong các cuộc bầu cử.

Đức cha Rafael Biernaski của Blumenau nói với Vatican News rằng đôi lúc Đức Thánh Cha đã đề cập đến sự phân cực và cực đoan hóa trong nước. Đức Thánh Cha mong rằng thời điểm chính trị này dẫn đến hòa bình, đến một viễn cảnh của hy vọng, niềm vui, của sự thống nhất. Ngài nói rằng hòa bình là cách thế mà người dân Brazil trong sự lựa chọn của các cuộc bầu cử chính trị sẽ có thể dẫn dắt tương lai của họ với hy vọng.

Vào thứ Tư 26/10, chào các tín hữu hành hương nói tiếng Bồ Đào Nha vào cuối buổi tiếp kiến chung tại Quảng trường Thánh Phêrô, đặc biệt là những người đến từ São Salvador da Bahia, Anicuns, Taubaté và São Paulo, Đức Thánh Cha đã nói: “Tôi cầu nguyện với Đức Mẹ Aparecida để Mẹ bảo vệ và hàn gắn người dân Brazil; xin Mẹ giải phóng họ khỏi sự thù hận, bất khoan dung và bạo lực.”

Chủ tịch của Vùng, Đức cha Francisco Carlos Bach, giám mục của Joinville, đã chia sẻ với Vatican News rằng ngài đã bị xúc động bởi “tình phụ tử của Đức Thánh Cha đối với họ.” Đức cha nói: “Chúng tôi đã thấy một con người đáng ngưỡng mộ, người có tình yêu bao la đối với Giáo hội và đối với từng giám mục của đất nước Brazil. Một người thực sự sẵn sàng ở bên chúng tôi bất chấp những khó khăn về sức khỏe do tuổi tác. Chúng tôi đã nói với ngài: ‘Thưa Đức Thánh Cha, chúc Đức Thánh Cha sống càng lâu càng tốt vì Giáo hội cần ngài và Brazil cũng yêu thương và yêu mến ngài rất nhiều’.” (Vatican News 28/10/2022).

Hồng Thuỷ - Vatican News

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây