Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.net


ĐTC chia buồn về thảm hoạ ở Siberia

Đức Thánh Cha bày tỏ sự gần gũi với người dân Nga và cầu nguyện cho các nạn nhân của vụ nổ khiến 52 người thiệt mạng
ĐTC chia buồn về thảm hoạ ở Siberia

ĐTC chia buồn về thảm hoạ ở khu mỏ Siberia

Trong một điện thư gửi đến tổng thống Nga Vladimir Putin, Đức Thánh Cha bày tỏ sự gần gũi với người dân Nga và cầu nguyện cho các nạn nhân của vụ nổ khiến 52 người thiệt mạng, gồm công nhân mỏ và lực lượng cứu hộ.

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 8 giờ 30 sáng ngày 26/11/2021 tại mỏ than Listvyazhnaya, trong lưu vực khai thác Kuznetsk, phía tây Siberia, trong khi có 285 người đang ở trong hầm mỏ. Lực lượng cứu hộ đã đến ngay lập tức và đã cứu được 239 người, 49 người trong số họ bị thương. Vụ nổ đã làm cho 46  thợ mỏ và 6 thành viên của đội cứu hộ thiệt mạng. Cuộc tìm kiếm những người sống sót vẫn đang tiếp tục thực hiện. Vụ nổ này được cho là gây thiệt mạng nhiều nhất trong năm.

Các nhà chức trách đã mở một cuộc điều tra để xác định nguyên nhân và trách nhiệm của thảm hoạ. Theo các điều tra viên, giám đốc và ban lãnh đạo mỏ đã vi phạm các yêu cầu an toàn công nghiệp cần thiết trong các khu vực sản xuất nguy hiểm.

Khi được tin buồn trên, hôm 27/11, Đức Thánh Cha đã gửi điện thư chia buồn được ký bởi Đức Hồng y Parolin tới đến tổng thống Nga Vladimir Putin và người dân Nga. Trong điện thư, Đức Thánh Cha đảm bảo lời cầu nguyện cho tất cả những ai đã bị thiệt mạng và những người đang phải thương tiếc vì sự mất mát của người thân. Ngài cũng cầu nguyện cho tất cả những ai đang nỗ lực phục hồi những thiệt hại do thảm hoạ gây ra, đồng thời cầu xin sức mạnh và sự bình an của Chúa cho mọi người.

Ngọc Yến - Vatican News

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây