Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.net


ĐTC chúc mừng báo “Quan sát viên Roma”

Ngày 30/6/2021, Đức Thánh Cha đã chúc mừng các nhân viên của báo nhân kỷ niệm 160 năm báo phục vụ các Giáo hoàng và Tòa Thánh.

ĐTC chúc mừng báo “Quan sát viên Roma” 160 tuổi

Ngày 30/6/2021, trong sứ điệp video được trích từ cuộc phỏng vấn với Francesco Zippel, người đang chuẩn bị một bộ phim tài liệu về lịch sử của báo L'Osservatore Romano - Quan sát viên Roma -, Đức Thánh Cha đã chúc mừng các nhân viên của báo nhân kỷ niệm 160 năm báo phục vụ các Giáo hoàng và Tòa Thánh.

Sứ điệp của Đức Thánh Cha bắt đầu với những lời khích lệ: “Tôi đọc nó hàng ngày và khi nó không xuất bản vào Chúa Nhật, tôi cảm thấy mình đang thiếu một thứ gì đó”.

Đức Thánh Cha cho biết đã từ lâu, ngài đã đọc tờ báo này của Tòa Thánh bằng phiên bản tiếng Tây Ban Nha, ngay từ khi ngài còn ở Argentina. Ngài viết: “Tôi đọc hết tờ báo bởi vì tôi biết rằng nó là mối liên hệ với Tòa Thánh, với Huấn Quyền của Giáo Hội, với đời sống của Giáo Hội, và với lịch sử của Giáo Hội”.

Đức Thánh Cha cũng mô tả cách ngài đọc báo L'Osservatore Romano, từ đầu đến cuối, trừ khi có một câu chuyện cụ thể mà ngài quan tâm. “Và khi tôi đến phần cuối, tôi nói ‘tiếc quá, hết rồi’”.

Hôm ngày 29/6, lễ hai thánh Phê-rô và Phao-lô, trong buổi đọc kinh Truyền Tin, Đức Thánh Cha đã chúc mừng ngày kỷ niệm 160 năm báo Quan sát viên Roma ra đời, vào ngày 1/7. Ngài nói ngài thích gọi nó là “báo đảng” và gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến ban biên tập của báo. Ngài khuyến khích: “Hãy tiếp tục công việc của anh chị em cách trung thành và sáng tạo”.

Hồng Thuỷ - Vatican News

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây