Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.net


ĐTC dâng Thánh Lễ tại Nhà nguyện Sistine

Lúc 9:30 sáng Chúa Nhật, 9/1, Lễ Chúa Giêsu chịu Phép rửa, Đức Thánh Cha đã dâng thánh lễ tại nhà nguyện Sistine, và rửa tội cho 16 em bé là con của các nhân viên Vatican.
ĐTC dâng Thánh Lễ tại Nhà nguyện Sistine

ĐTC dâng Thánh Lễ tại Nhà nguyện Sistine và rửa tội cho 16 em bé

Lúc 9:30 sáng Chúa Nhật, 9/1, Lễ Chúa Giêsu chịu Phép rửa, Đức Thánh Cha đã dâng thánh lễ tại nhà nguyện Sistine, và rửa tội cho 16 em bé là con của các nhân viên Vatican.

Nhà nguyện Sistine là nơi diễn ra các mật nghị hồng y bầu giáo hoàng. Đây được coi là nơi linh thiêng và vượt thời gian, nơi Chúa Thánh Thần soi sáng cho các hồng y để bầu chọn người kế vị thánh Phêrô.

Truyền thống rửa tội cho trẻ sơ sinh trong Nhà nguyện Sistine do thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II thiết lập vào năm 1981. Trong 40 năm qua, hàng trăm trẻ em, là con của các nhân viên Vatican đã được các Đức Giáo Hoàng rửa tội tại nơi linh thiêng và đẹp nhất này trong nội thành Vatican.

Trong bài giảng ngắn ứng khẩu, Đức Thánh Cha nói:

Hôm nay chúng ta tưởng niệm Phép rửa của Chúa. Có một bài ca phụng vụ rất hay, trong ngày lễ hôm nay, nói rằng dân Israel đi đến sông Giođan với đôi “chân trần và linh hồn trần”, nghĩa là một tâm hồn muốn được rửa bởi Chúa, không có một sự giàu có nào, nhưng cần có Chúa. Hôm nay, những em bé này cũng đến đây với “linh hồn trần” để nhận được sự công chính của Thiên Chúa, sức mạnh của Chúa Giêsu, sức mạnh để tiến bước trong cuộc sống. Các bé đến để nhận căn tính Kitô. Đơn giản là như thế. Hôm nay, con cái của anh chị em sẽ nhận được căn tính Kitô. Và anh chị em, cha mẹ và cha mẹ đỡ đầu, phải bảo vệ căn tính này. Đây là nhiệm vụ của anh chị em trong suốt cuộc đời mình: bảo vệ căn tính Kitô cho con cái anh chị em. Đó là một dấn thân hàng ngày: làm cho căn tính ấy lớn lên với ánh sáng mà chúng sẽ nhận được ngày hôm nay. Tôi chỉ muốn nói với anh chị em điều đó, đây là thông điệp của ngày hôm nay: hãy bảo vệ căn tính Kitô mà anh chị em đã có và hôm nay làm cho con cái của anh chị em được đón nhận.

Nghi thức này hơi dài, và các bé cảm thấy lạ lẫm khi ở đây trong một môi trường không quen thuộc. Chúng là những nhân vật chính: hãy đảm bảo là các bé không quá nóng, để chúng cảm thấy thoải mái ... Và nếu các bé đói, thì cứ cho chúng bú sữa ở đây, trước Chúa, không có vấn đề gì. Và nếu chúng la hét lên, cứ để chúng hét, bởi vì chúng có một tinh thần cộng đoàn, có thể nói là “tình thần tập thể”, tinh thần chung, và chỉ cần một bé bắt đầu thì ngay lập tức có một dàn nhạc. Hãy để chúng tự nhiên khóc, để chúng cảm thấy tự do. Nhưng đừng để chúng cảm thấy quá nóng và đừng để chúng đói.

Và vì vậy, với sự bình an này, chúng ta tiếp tục cử hành nghi thức. Và đừng quên: chúng sẽ nhận được căn tính Kitô và nhiệm vụ của anh chị em là bảo vệ căn tính Kitô này. Cảm ơn anh chị em.

Văn Yên, SJ - Vatican News

 

 

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây