Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.net


ĐTC đau buồn vì vụ nổ bom ở Iraq

Đức Thánh Cha gửi lời chia buồn về những người thiệt mạng trong vụ đánh bom ở Baghdad và lặp lại lời kêu gọi hòa giải ở Iraq.
ĐTC đau buồn vì vụ nổ bom ở Iraq

ĐTC đau buồn vì vụ nổ bom tại một chợ ở Iraq khiến hơn 30 người chết

Trong điện văn do Đức Hồng y Quốc vụ khanh Toà Thánh Pietro Parolin ký, được gửi đến Toà Sứ thần tại Baghdad, Iraq, hôm thứ Ba 20/7/2021, Đức Thánh Cha gửi lời chia buồn về những người thiệt mạng trong vụ đánh bom ở Baghdad và lặp lại lời kêu gọi hòa giải ở Iraq.

Chiều 19/7, một kẻ đánh bom tự sát đã tự nổ bom tại một khu chợ ở khu vực phía bắc thành phố Sadr của thủ đô Baghdad, một khu dân cư có đa số người Hồi giáo Shiite, vào đêm trước lễ hội hiến tế của người Hồi giáo, khi những người mua sắm đang mua những thứ họ cần cho lễ hội Eid al-Adha. Trong số các nạn nhân có cả phụ nữ và trẻ em.

Các cuộc tấn công trước đó trong năm 2021 là vào ngày 21/1 và ngày 15/4, ngay trước chuyến viếng thăm Iraq của Đức Thánh Cha. Các báo cáo ước tính rằng 35 người đã chết và hàng chục người khác bị thương. Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất ở Baghdad trong sáu tháng qua. Nhóm Nhà nước Hồi giáo dòng Sunnit đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ đánh bom.

Đức Thánh Cha cầu cho bạo lực chấm dứt

Điện văn chia buồn có nội dung: “Đức Thánh Cha Phanxicô vô cùng đau buồn khi hay tin về những người bị thiệt mạng trong vụ nổ ở chợ Al-Wuhailat ở Baghdad và ngài chia buồn với gia đình và bạn bè của những người đã chết.”

“Trong khi phó dâng linh hồn họ cho lòng thương xót của Thiên Chúa toàn năng, Đức Thánh Cha khẩn thiết cầu nguyện để không có hành động bạo lực nào sẽ làm giảm thiểu những nỗ lực của những người cố gắng thúc đẩy hoà giải và hoà bình tại Iraq”. (CSR_5109_2021)

Đức Hồng y Sako: "Đấu tranh huynh đệ tương tàn mở ra cánh cửa địa ngục"

Ngày 20/7, trong sứ điệp gửi đến những người Hồi giáo đang mừng lễ Eid al-Adha, lễ hiến tế, Đức Hồng y Louis Raphael Sako, Thượng phụ Công giáo Can-đê, nhắc lại rằng “những khó khăn về chính trị, an ninh, kinh tế và sức khỏe gây áp lực lên cá nhân và gây mất ổn định xã hội”. Ngài mời gọi tất cả người dân Iraq “đoàn kết để giải phóng đất nước của họ khỏi sự kìm kẹp của tham nhũng và xung đột”.

Nói về vụ tấn công, Đức Hồng y nhận định: “Không có an ninh hay ổn định ở Iraq, cuộc tấn công này chỉ là một ví dụ mới nhất. Đó là một vấn đề đạo đức: tham nhũng và giết người vô tội là những hành vi trái đạo đức”. Ngài nhấn mạnh: “Các cuộc đấu tranh huynh đệ tương tàn mở ra cánh cửa địa ngục”. (Fides 20/07/2021).

Hồng Thủy - Vatican News

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây