Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.net


ĐTC gặp BGD và sinh viên Học viện Claretianum

Sáng ngày 7/11/2022, ngỏ lời với khoảng 120 thành viên của Học viện Thần học Đời sống Thánh hiến Claretianum ở Rôma, nhân kỷ niệm 50 năm thành lập,
ĐTC gặp BGD và sinh viên Học viện Claretianum

ĐTC gặp ban giám đốc và sinh viên Học viện Thần học Đời sống Thánh hiến Claretianum

Sáng ngày 7/11/2022, ngỏ lời với khoảng 120 thành viên của Học viện Thần học Đời sống Thánh hiến Claretianum ở Rôma, nhân kỷ niệm 50 năm thành lập, Đức Thánh Cha ca ngợi hoạt động học thuật quý báu của họ cho đời sống thánh hiến và khuyến khích các nhà truyền giáo dòng Claret không mệt mỏi đi đến các biên giới và mạnh dạn trong sứ vụ của họ.

Học viện Claretianum được thành lập năm 1971, mặc dù có nguồn gốc từ đầu những năm 1930, và hiện đã được hợp nhất vào Đại học Giáo hoàng Lateranô ở Rôma. Đây là học viện đầu tiên thuộc loại này trong Giáo hội Công giáo chuyên về lĩnh vực Thần học về Đời sống Thánh hiến.

Trong bài diễn văn, Đức Thánh Cha ca ngợi công việc được thực hiện trong 5 thập kỷ qua bởi học viện Claretianum “theo tinh thần và sứ mạng” của Thánh Antôn Maria Clarét, người sáng lập Dòng Thừa sai Nam tử Trái tim Vô nhiễm Nguyên tội của Đức Trinh Nữ Maria, thường là được gọi là các tu sĩ dòng Clarét.

Một sự phục vụ hữu hiệu

Đức Thánh Cha nhận xét rằng trong những thập kỷ này, sáu trung tâm do các tu sĩ dòng Clarét điều hành ở Rôma, Madrid, Manila, Bangalore, Bogotá và Abuja, và các sáng kiến khác được thúc đẩy ở các nước khác, đã cung cấp và tiếp tục cung cấp “một sự phục vụ hữu hiệu” cho sự hiểu biết và phát triển thần học về đời sống thánh hiến, bằng cách đánh giá cao những đóng góp của khoa học nhân văn. Theo ngài, điều này đã giúp mang lại “một khuôn mặt nhân văn hơn” cho đời sống tôn giáo.

Một cách đặc biệt, Đức Thánh Cha Phanxicô cám ơn các tu sĩ Clarét đã tham gia vào việc phổ biến Huấn quyền của Giáo hội về đời sống thánh hiến, nhờ đó đảm bảo sự hiệp thông với Tòa Thánh, với các Mục tử của các Giáo hội địa phương và với các Liên hiệp và Liên đoàn của các Bề trên Thượng cấp, trong khi làm việc “để chia sẻ công việc linh động và đổi mới của họ với các ơn gọi và các thừa tác vụ khác trong Giáo hội”.

Sự hiệp thông, tình liên đới và tình huynh đệ

Đức Thánh Cha khuyến khích Học viện tiếp tục phục vụ đời sống thánh hiến với tinh thần truyền giáo của dòng Clarét. Lưu ý rằng đời sống thánh hiến “không thể thiếu trong Giáo hội và thế giới”, Đức Thánh Cha nhấn mạnh rằng việc phục vụ đầu tiên của các viện thần học của họ phải là “ngôi nhà chào đón, ngợi khen và tạ ơn” trong đó “sự hiệp thông được thể hiện” và tình liên đới với người nghèo, tình huynh đệ không biên giới và đi ra truyền giáo được khuyến khích.

Không nản lòng trước sự suy giảm số lượng ơn gọi

Đức Thánh Cha cũng cảnh báo chống lại sự chán nản và “tinh thần thất bại” khi đối mặt với sự suy giảm liên tục của các ơn gọi và sự già đi của các nam nữ tu sĩ. Thay vào đó, ngài mời gọi phó thác cho Chúa và Thánh Thần.

Hồng Thủy - Vatican News

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây