Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.net


ĐTC: Gặp gỡ các huynh đoàn của Ý

Sáng ngày 16/1/2022, gặp gỡ Liên đoàn các Huynh đoàn của Ý, Đức Thánh Cha mời gọi họ là các nhà truyền giáo của tình yêu và sự dịu dàng của Thiên Chúa

ĐTC Phanxicô: Các huynh đoàn phải là các nhà truyền giáo của tình yêu Thiên Chúa

Sáng ngày 16/1/2022, gặp gỡ Liên đoàn các Huynh đoàn của Ý, Đức Thánh Cha mời gọi họ là các nhà truyền giáo của tình yêu và sự dịu dàng của Thiên Chúa, luôn luôn theo bước Chúa Kitô và loan báo Tin Mừng.

Được thành lập vào năm 2000, nhân dịp Năm Thánh, Liên đoàn đã hoạt động trong hơn 20 năm để chào đón, hỗ trợ và điều phối sự hiện diện phong phú và đa dạng của các Huynh đoàn của các giáo phận trên khắp nước Ý.

Bản chất và sứ vụ của giáo dân trong Giáo hội

Đề cập đến việc Giáo hội đang chuẩn bị cho Năm Thánh 2025, một thời khắc quan trọng trong đời sống Giáo hội, Đức Thánh Cha nói với các Huynh đoàn rằng họ là một thực tế quan trọng cho việc chuẩn bị và cử hành Năm Thánh. Ngài nói rằng sự nhiệt tình tham gia và hoạt động hăng hái của họ nhắc lại điều được nói đến trong Hiến chế Tín lý Ánh sáng muôn dân, về bản chất và sứ vụ của giáo dân trong Giáo hội, cụ thể là họ được kêu gọi đóng góp cho sự thánh thiện của thế giới.

Đức Thánh Cha lưu ý với các thành viên của các Huynh đoàn rằng “Trong bối cảnh tái loan báo Tin Mừng, lòng đạo đức bình dân tạo nên một sức mạnh rao giảng mạnh mẽ, có nhiều điều để cống hiến cho con người của thời đại chúng ta.” Vì lý do này, Đức Thánh Cha nói thêm: “Tôi khuyến khích anh chị em trau dồi đời sống liên kết và sự hiện diện bác ái của anh chị em bằng sự dấn thân sáng tạo và năng động.”

Ba đường hướng cơ bản

Và Đức Thánh Cha mời gọi họ tổ chức cuộc hành trình của họ theo ba đường hướng cơ bản là “loan báo Tin Mừng, tinh thần Giáo hội và tinh thần truyền giáo”, được ngài tóm tắt như là “theo bước Chúa Kitô, cùng nhau bước đi và ra đi loan báo Tin Mừng”. Ngài giải thích: “Loan báo Tin Mừng là theo bước Chúa Kitô; tinh thần Giáo hội nghĩa là cùng nhau bước đi; và tinh thần truyền giáo là ra đi loan báo Tin Mừng: Các huynh đoàn phải là nơi loan báo.”

Chúa Kitô ở trung tâm cuộc sống hàng ngày

Đức Thánh Cha khuyến khích: “Hãy theo bước Chúa Kitô. Hãy vun trồng vị trí trung tâm của Chúa Kitô trong cuộc sống hàng ngày của anh chị em” và đặc biệt là “bằng cách lắng nghe Lời Chúa hàng ngày, bằng cách thường xuyên tổ chức và tham gia vào các thời điểm huấn luyện, chuyên cần tham dự các bí tích, bằng một đời sống cá nhân và kinh nguyện phụng vụ sốt sắng.” Ngài cũng kêu gọi họ mang theo một cuốn Phúc âm “bỏ túi” bên mình và đọc mỗi ngày.

Kết thúc bài nói chuyện, Đức Thánh Cha nhắc lại lời mời trở thành “những nhà truyền giáo của tình yêu và sự dịu dàng của Thiên Chúa, những nhà truyền giáo của lòng thương xót của Thiên Chúa, Đấng luôn tha thứ cho chúng ta, luôn chờ đợi chúng ta và rất yêu thương chúng ta!”

Hồng Thủy - Vatican News

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây