Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.net


ĐTC gặp phái đoàn Phật giáo của Thái Lan

Đức Thánh Cha mời gọi họ tiếp tục cuộc đối thoại thân thiện và sự cộng tác chặt chẽ giữa Phật giáo và Công giáo
ĐTC gặp phái đoàn Phật giáo của Thái Lan

ĐTC gặp phái đoàn Phật giáo của Thái Lan

Trong cuộc gặp gỡ Phái đoàn Phật giáo Thái Lan vào sáng ngày 17/6/2022 Đức Thánh Cha mời gọi họ tiếp tục cuộc đối thoại thân thiện và sự cộng tác chặt chẽ giữa Phật giáo và Công giáo, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết phải vượt qua sự ích kỷ gây nên xung đột và bạo lực và giúp các tín đồ ý thức rằng tất cả chúng ta đều là anh chị em.

Phái đoàn đến từ Thái lan gồm 33 vị sư của các trường phái Tiểu Thừa và Đại thừa, cùng với 60 Phật tử và một số đại diện của Giáo hội Công giáo Thái Lan, đến thăm Vatican nhân kỷ niệm 50 năm cuộc gặp lịch sử của Hòa thượng Somdej Phra Wannarat, Giáo chủ Tối cao thứ 17 của Phật giáo Thái Lan, với Thánh Giáo hoàng Phaolô VI vào ngày 5/6/1972. Các tăng sĩ cũng tham gia hội nghị về "Tình bạn giữa Phật tử và Kitô hữu vì Văn hóa Gặp gỡ", được tổ chức tại Đại học Giáo hoàng Urbaniana ở Roma.

Đối thoại và cộng tác

Đức Thánh Cha nhắc lại lời của thánh Phaolô VI bày tỏ sự quan tâm sâu sắc của Giáo hội Công giáo đối với các kho tàng thiêng liêng, đạo đức và văn hóa xã hội đã được trao cho Phật giáo Thái Lan qua những truyền thống quý giá, và hy vọng ngày càng có nhiều cuộc đối thoại thân thiện và sự cộng tác chặt chẽ giữa các truyền thống mà họ đại diện và Giáo hội Công giáo, điều gia tăng không ngừng trong 50 năm qua.

Vượt thắng tính ích kỷ

Việc đối thoại thân thiện và sự cộng tác chặt chẽ, theo Đức Thánh Cha, càng cần thiết hơn giữa lúc gia đình nhân loại đang bị thương tích và trái đất đang bị xé nát. Ngài nhấn mạnh rằng cả Đức Phật và Chúa Giêsu đều hiểu sự cần thiết phải vượt qua sự ích kỷ, điều làm nảy sinh xung đột và bạo lực. Đức Phật dạy: "Tránh ác, tu thiện và thanh lọc tâm ý” (Dph 183), còn Chúa Giêsu nói với các môn đệ: "Thầy ban cho anh em một điều răn mới, đó là anh em hãy yêu thương nhau. Như Thầy đã yêu thương anh em, anh em cũng hãy yêu thương nhau” (Ga 13,34).

Nuôi dưỡng lòng từ bi và lòng hiếu khách

Từ đó Đức Thánh Cha nói rằng "Nhiệm vụ của chúng ta ngày nay là hướng dẫn các tín đồ của chúng ta có một ý thức sống động hơn về sự thật rằng tất cả chúng ta đều là anh chị em. Và điều đó ngụ ý rằng chúng ta nên làm việc cùng nhau để nuôi dưỡng lòng từ bi và lòng hiếu khách đối với tất cả mọi người, đặc biệt là những người nghèo và bị thiệt thòi." (CSR_2554_2022).

Hồng Thủy - Vatican News

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây