Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.net


ĐTC kêu gọi cầu nguyện cho CHDC Congo

Trong phần chào các tín hữu vào cuối buổi tiếp kiến chung sáng thứ Tư, 18/1, Đức Thánh Cha Phanxicô đã chào một nhóm khách hành hương đến từ Cộng hòa Dân chủ Congo.
ĐTC kêu gọi cầu nguyện cho CHDC Congo

ĐTC kêu gọi cầu nguyện cho CHDC Congo trước chuyến tông du

Đức Thánh Cha Phanxicô mời gọi các tín hữu cầu nguyện cho Cộng hòa Dân chủ Congo khi nhiều vùng của quốc gia Trung Phi này đang chịu những bạo lực trước chuyến Tông du của ngài đến nước này trong chưa đầy hai tuần nữa.

Trong phần chào các tín hữu vào cuối buổi tiếp kiến chung sáng thứ Tư, 18/1, Đức Thánh Cha Phanxicô đã chào một nhóm khách hành hương đến từ Cộng hòa Dân chủ Congo. Ngài nhắc nhớ rằng ngài sẽ viếng thăm nước này vào cuối tháng, từ ngày 31/1 đến 3/2, và mời mọi người cầu nguyện cho quốc gia này.

Ngài nói: “Chúng ta xin Chúa ban cho chúng ta một trái tim mục tử biết đau khổ và dám mạo hiểm để làm chứng. Mang Lời Chúa đến cho những người được ủy thác cho chúng ta và cho những người chúng ta gặp gỡ trong cuộc sống hàng ngày. Đây không chỉ là một vinh dự mà còn là bổn phận.”

Một ngày trước, thứ Ba ngày 17/1, về vụ đánh bom khủng bố hôm 15/1 tại một nhà thờ của Giáo hội Ngũ Tuần tại thành phố Kasindi ở phía đông đất nước, Đức Thánh Cha Phanxicô đã bày tỏ sự đau buồn về vụ khủng bố.

Hàng trăm tín hữu đã ở trong nhà thờ để chào đón các thành viên mới đến với cộng đoàn trong lễ rửa tội. Một vụ nổ làm rung chuyển sân nhà thờ, giết chết ít nhất 17 người và làm bị thương hơn 40 người khác.

Trong một bức điện thư chia buồn, được ký bởi ĐHY Pietro Parolin, gửi đến Mục sư André Bokundoa-Bo-Likabe, Chủ tịch của Nhà thờ Chúa Kitô ở Congo, Đức Thánh Cha nói rằng ngài “rất đau buồn khi biết về vụ tấn công vào một nhà thờ Ngũ Tuần ở Kasindi, gây ra cái chết của nhiều người vô tội.”

Ngài bày tỏ sự đồng cảm và gần gũi với tất cả các gia đình bị ảnh hưởng bởi thảm kịch này. Bằng lời cầu nguyện, Đức Thánh Cha phó thác những người đã chết và những người bị thương cho lòng thương xót Chúa. Đồng thời, ngài cũng cầu xin Chúa Kitô, Chúa của sự sống, ban cho những người bị ảnh hưởng sự an ủi, bình an và lòng tin tưởng vào Thiên Chúa.

Văn Yên, SJ - Vatican News

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây