Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.net


ĐTC làm phép các tượng Chúa Hài Đồng

Chúa Nhật 11/12, Đức Thánh Cha đã làm phép các tượng Chúa Hài Đồng do các trẻ em mang đến theo truyền thống vào Chúa Nhật III Mùa Vọng.
ĐTC làm phép các tượng Chúa Hài Đồng

Đức Thánh Cha làm phép các tượng Chúa Hài Đồng

Sau Kinh Truyền Tin trưa Chúa Nhật 11/12, Đức Thánh Cha đã làm phép các tượng Chúa Hài Đồng do các trẻ em mang đến theo truyền thống vào Chúa Nhật III Mùa Vọng.

Đức Thánh Cha nhắc đến chân phước Isabel Cristina Mrad Campos mới được phong hôm qua tại Barbacena của Brasil. Isabel là cô gái trẻ đã bị giết năm 1982 khi mới 20 tuổi để bảo vệ phẩm giá người nữ và giá trị của đức khiết tịnh. Đức Thánh Cha ước mong gương sáng của chân phước Isabel có thể gợi hứng đặc biệt cho giới trẻ trong việc quảng đại làm chứng cho đức tin và gắn bó với Tin Mừng.

Đức Thánh Cha cũng hướng đến đất nước Nam Sudan và bày tỏ sự đau buồn vì bạo lực đã gia tăng trong những ngày gần đây. Ngài mời gọi cầu nguyện cho hoà bình và hoà giải tại đất nước này.

Làm phép tượng Chúa Hài Đồng

Theo truyền thống hằng năm vào Chúa Nhật thứ III Mùa Vọng, các tín hữu, đặc biệt là trẻ em, mang tượng Chúa Giêsu Hài Đồng đến quảng trường thánh Phêrô vào buổi đọc Kinh Truyền Tin để Đức Thánh Cha làm phép. Đức Thánh Cha đã làm phép các tượng và nhắn nhủ rằng anh chị em mang tượng về đặt trong hang đá của nhà mình. Hãy cầu nguyện trước hang đá, xin Chúa Giáng Sinh mang lại tia hoà bình cho trẻ em trên toàn thế giới, đặc biệt là cho những trẻ em buộc phải sống qua những ngày khủng khiếp và đen tối của chiến tranh, cuộc chiến tranh ở Ucraina, giết chết nhiều người và phá huỷ rất nhiều cuộc đời, trong đó có nhiều trẻ em.

Cuối cùng, Đức Thánh Cha chúc mọi người một Chúa Nhật tốt lành và chúc hành trình Mùa Vọng hướng về lễ Giáng Sinh của Chúa Giêsu thật sốt sắng! Ngài xin mọi người đừng quên cầu nguyện cho ngài.

Văn Yên, SJ - Vatican News

 

 

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây