Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.net


ĐTC sẽ thăm Hungary và Slovakia

Hôm Chúa Nhật ngày 4/7, Toà Thánh đã xác nhận rằng Đức Thánh Cha sẽ thăm Hungary và Slovakia vào tháng 9 năm nay.

ĐTC Phanxicô sẽ thăm Hungary và Slovakia vào tháng 9

Hôm Chúa Nhật ngày 4/7, Toà Thánh đã xác nhận rằng Đức Thánh Cha sẽ thăm Hungary và Slovakia vào tháng 9 năm nay.

Ông Matteo Bruni, Giám đốc Phòng báo chí Toà Thánh đã thông báo rằng Đức Thánh Cha sẽ đến thủ đô Budapest của Hungary để cử hành Thánh lễ kết thúc Đại hội Thánh Thể Quốc tế vào Chúa Nhật 12/9/2021 và sau đó sẽ thăm các thành phố Bratislava, Prešov, Košice and Šaštin của Slovakia từ ngày 12 đến 15/9. Ông Bruni nói rằng chi tiết chương trình viếng thăm của Đức Thánh Cha sẽ được thông báo sau.

Đức Thánh Cha thông báo về chuyến viếng thăm

Chính Đức Thánh Cha cũng đã thông báo về chuyến viếng thăm sau khi đọc kinh Truyền Tin vào trưa Chúa Nhật ngày 4/7/2021: “Tôi vui mừng thông báo rằng từ ngày 12 đến 15/9 sắp tới, theo ý Chúa, tôi sẽ đến Slovakia để thăm viếng mục vụ”. Ngài cám ơn những người đang chuẩn bị cho chuyến viếng thăm này và cầu nguyện cho họ. Ngài mời gọi các tín hữu cầu nguyện cho chuyến viếng thăm và cho các nhà tổ chức.

Hồi tháng 3, trên chuyến bay từ thủ đô Baghdad của Iraq về Roma, Đức Thánh Cha đã thông báo về việc ngài sẽ đến kết thúc Đại hội Thánh Thể Quốc tế tại Budapest. Và ngài cũng nói về khả năng viếng thăm Slovakia.

Tổng thống Zuzana Čaputová của Slovakia

Ngày 14/12 năm ngoái (2020), bà Tổng thống Slovakia, Zuzana Čaputová, đã chính thức mời Đức Thánh Cha viếng thăm Slovakia. Sau khi Toà Thánh xác nhận chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha, bà Čaputová nói: “Tôi rất vui vì Đức Giáo hoàng Phanxicô đã nhận lời mời.... Khi tôi gặp ngài vào tháng 12 tại Vatican, ngài đã nói với tôi rằng ngài quan tâm đến Slovakia như thế nào. Lời nói của ngài được xác nhận bởi thực tế là ngài có kế hoạch ở lại Slovakia lâu hơn. Tôi tin rằng sự hiện diện của Đức Giáo hoàng Phanxicô sẽ là một thông điệp hòa giải và hy vọng cho tất cả chúng ta trong những giai đoạn khó khăn mà chúng ta đang trải qua”.

Đức Hồng y Péter Erdő của Hungary

Đức Hồng y Péter Erdő của Hungary cũng bày tỏ vui mừng vì sự hiện diện của Đức Thánh Cha tại Budapest. Ngài nói: “Chúng ta hãy cầu nguyện để chuyến thăm của Đức Thánh Cha có thể là một dấu hiệu hy vọng cho chúng ta và một khởi đầu mới với tình hình đại dịch trở nên tốt hơn”. Ngài nhấn mạnh rằng “điều đặc biệt quan trọng là Đức Thánh Cha muốn đích thân tham dự Thánh lễ bế mạc, vì thông thường các đặc sứ của Đức Thánh Cha đại diện cho ngài tại các Đại hội Thánh Thể. 

Thật vậy, lần cuối một Giáo hoàng tham dự Đại hội Thánh Thể Quốc tế đã cách đây 21 năm. Đó là khi Đức Gioan Phaolô II tham dự Đại hội ở Roma. Trong khi đó, chuyến viếng thăm Hungary cuối cùng của một Giáo hoàng đã cách nay 25 năm. Đức Gioan Phaolô II đã đến Pannonhalma và Győr vào thời điểm đó, còn Budapest chỉ là nơi trung chuyển.

Hồng Thủy - Vatican News

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây