Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.net


ĐTC tặng thiết bị y tế cho Liberia

Trong tuần trước, Đức Thánh Cha đã tặng các thiết bị y tế cho bệnh viện thánh Giuse, do dòng thánh Gioan Thiên Chúa điều hành ở Monrovia, thủ đô của Liberia.
ĐTC tặng thiết bị y tế cho Liberia

Đức Thánh Cha tặng thiết bị y tế cho Liberia

Trong tuần trước, Đức Thánh Cha đã tặng các thiết bị y tế cho bệnh viện thánh Giuse, do dòng thánh Gioan Thiên Chúa điều hành ở Monrovia, thủ đô của Liberia.

Tính đến nay, ở Liberia, có hơn 5.500 người nhiễm virus corona và 245 chết. Chiến dịch tiêm chủng tại quốc gia châu Phi này đang tiến hành rất chậm: đến nay chỉ có 0,6% dân số được tiêm vắc-xin.

Trong tuần trước, Đức Thánh Cha đã gửi một lượng lớn thiết bị y tế đến bệnh viện Công giáo thánh Giuse ở giáo phận Monrovia, để điều trị cho những bệnh nhân bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Trợ giúp của Đức Thánh Cha đã được chuyển đến bệnh viện hôm thứ Tư 25/8 bởi Đức Tổng Giám mục Dagoberto Campos Salas, Sứ thần Tòa thánh, trước sự hiện diện của cha Dennis Cephas Nimene, Tổng thư ký Hội đồng Giám mục.

Trang thiết bị y tế gồm các loại thuốc sát trùng qua đường hô hấp; máy thở; dưỡng khí; khẩu trang, ôxy và tấm chắn che mặt. Cha Nimene nói, Giáo hội biết ơn Đức Thánh Cha về sự hỗ trợ này. Cha cũng nhắc lại rằng từ khi bắt đầu đại dịch, năm 2020, Đức Thánh Cha đã hỗ trợ 40 ngàn euro cho các hoạt động của Giáo hội Công giáo ở Liberia. Cha khẳng định, sự viện trợ này cho thấy tình liên đới của Đức Thánh Cha dành cho đất nước vẫn được tiếp tục thể hiện.

Ở Liberia, Giáo hội Công giáo điều hành 22 cơ sở y tế, trong đó bệnh viện “Thánh Giuse”, do Dòng Thánh Gioan Thiên Chúa quản lý, là một cơ sở quan trọng. Cha Nimere nhắc lại rằng, vào năm 2014, “tất cả nhân viên của bệnh viện, cả tu sĩ và giáo dân, phải đối mặt với đại dịch Ebola. Và kể từ đó, rất nhiều nỗ lực đã được thực hiện để chuẩn bị nhân sự và trang bị đầy đủ cho cơ sở vật chất khi đối phó với những trường hợp khẩn cấp tương tự”. Tổng thư ký Hội đồng Giám mục kết luận: “Giáo hội Công giáo ủng hộ chiến dịch tiêm chủng chống Covid, cố gắng khuyến khích các tín hữu thực hiện đúng liều lượng quy định”.

Ngoài Liberia, ngày 11/8, Đức Thánh Cha đã gửi hai máy thở, và nhiều thiết bị y tế điều trị Covid-19 cho bệnh viện Công giáo “Mục tử Nhân lành” của Siteki, ở Eswatini. (CSR_5811_2021).

Ngọc Yến - Vatican News

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây