Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.net


ĐTC: Thiên Chúa hướng dẫn lịch sử nhân loại

Vào lúc 6 giờ chiều ngày 12/12/2022, tại đền thờ thánh Phêrô, Đức Thánh Cha đã cử hành lễ kính Đức Mẹ Guadalupe.
ĐTC: Thiên Chúa hướng dẫn lịch sử nhân loại

Đức Thánh Cha: Thiên Chúa hướng dẫn lịch sử nhân loại trong mọi thời điểm

Vào lúc 6 giờ chiều ngày 12/12/2022, tại đền thờ thánh Phêrô, Đức Thánh Cha đã cử hành lễ kính Đức Mẹ Guadalupe. Trong bài giảng, ngài nói: “Thiên Chúa hướng dẫn lịch sử nhân loại trong mọi thời điểm, bằng sự dịu dàng và tình yêu quan phòng.”

Đức Thánh Cha nhắc đến biến cố Đức Mẹ hiện ra tại Guadalupe cách đây gần 500 năm, trong một thời điểm phức tạp và khó khăn đối với cư dân của thế giới mới. Lúc đó, Chúa muốn biến đổi tình trạng hỗn loạn do cuộc gặp gỡ của hai thế giới khác nhau gây ra thành sự phục hồi ý nghĩa và nhân phẩm, mở ra với Tin Mừng. Chúa đã làm điều này bằng cách sai Đức Maria, theo cách như Tin Mừng thuật lại “vội vã lên đường đến miền núi” (Lc 1, 39). Đức Mẹ đã đến với thế giới châu Mỹ đang bất an để an ủi và chăm sóc những nhu cầu của những người bé mọn, không loại trừ bất kỳ ai, đón nhận tất cả với tình thương và sự ủi an từ mẫu.

Đức Thánh Cha nhấn mạnh: “Và ngày nay, giữa những ngã rẽ đau thương của lịch sử, chúng ta cũng không đơn côi. Thiên Chúa tiếp tục gửi Đức Maria cho chúng ta. Đức Mẹ Guadalupe mời gọi chúng ta bỏ lại phía sau tất cả những định kiến và sợ hãi đang ngự trị trong tâm hồn và tin tưởng vào Thiên Chúa”.

Theo Đức Thánh Cha, mặc dù hôm nay, chúng ta mừng lễ Đức Mẹ Guadalupe trong thời điểm khó khăn, ảm đạm, nhưng tình thương Thiên Chúa và việc Người đến với nhân loại cho chúng ta biết đây cũng là thời cứu độ, trong đó, qua Đức Trinh Nữ, Thiên Chúa tiếp tục ban cho chúng ta Con của Người. Đấng mời gọi chúng ta đến với tình huynh đệ, gạt bỏ sự ích kỷ, dửng dưng và thù hận, mời gọi chúng ta liên hệ với nhau “không chậm trễ”, ra đi gặp gỡ những anh chị em đã bị bỏ quên và loại bỏ bởi các xã hội tiêu dùng và thờ ơ.

Ngọc Yến - Vatican News

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây