Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.net


ĐTC tiếp tổng tu nghị dòng Thánh Louis Montfort

Dòng Thánh Louis Montfort được thánh nhân thành lập cách nay hơn 300 năm, hiện có 700 tu sĩ hiện diện tại 33 quốc gia.
ĐTC tiếp tổng tu nghị dòng Thánh Louis Montfort

ĐTC tiếp các thành viên tổng tu nghị dòng Thánh Louis Montfort

Sáng 20/5/2023, gặp gỡ các tham dự viên tổng tu nghị lần thứ 38 của dòng các Nhà Truyền giáo Thánh Louis Montfort, Đức Thánh Cha đã nhắc lại chứng tá của cha Olivier Maire, một tu sĩ của dòng và mời gọi các tu sĩ của dòng hãy đón tiếp và tha thứ cho những người lầm đường lạc lối, với mong muốn trao tặng cho họ tình yêu và tình mẫu tử dịu dàng.

Dòng Thánh Louis Montfort được thánh nhân thành lập cách nay hơn 300 năm, hiện có 700 tu sĩ hiện diện tại 33 quốc gia. Tổng tu nghị thứ 38 của dòng có khẩu hiệu: "Dám liều mình vì Thiên Chúa và vì nhân loại. Sự trung thành trong sáng tạo của chúng ta." Đức Thánh Cha nhận định rằng khẩu hiệu này nhắc lại những giá trị đã linh hứng cho thánh Louis Montfort thành lập dòng.

Thánh Louis Montfort sống trong thời đại đầy những thách đố đối với Giáo hội và xã hội: "thời đại của những người theo chủ nghĩa duy lý và những người theo chủ nghĩa tự do", đồng thời là "cái nôi của chủ nghĩa Jansen". Ngài xác định nguồn gốc chung của chúng là do con người tin tưởng quá mức vào sự khôn ngoan của thế giới đến mức làm phương hại đến tính ưu việt của Sự Khôn ngoan của Thiên Chúa. Do đó ngài đã dấn thân vào hoạt động rao giảng hăng say, sáng tạo và không ngại gặp phải những hiểu lầm trong và ngoài Giáo hội. Và ngài không bao giờ bỏ cuộc, tiếp tục rao giảng và thúc đẩy tình yêu đối với Trí tuệ chân chính, qua lòng sùng kính Đức Maria.

Đức Thánh Cha đã nhấn mạnh đến ba giá trị quan trọng và hiện thực đối với dòng: sự đón tiếp, tính quốc tế và sự dịu dàng.

Chào đón 

Trước hết, Đức Thánh Cha mời gọi các tu sĩ theo gương Mẹ Maria, gìn giữ và trao tặng cho tha nhân tình yêu Mẹ nhận được, ở Nazareth, trên Núi Sọ và tại nhà Tiệc Lý, chia sẻ cuộc sống của cộng đoàn tiên khởi. Ngài nói: "Tôi cũng khuyến khích anh em thực hiện điều đó trong nhà của mình và đối với những người mà Thiên Chúa giao phó cho anh chị em. Thế giới của chúng ta đang rất cần được đón nhận và, trong việc chào đón nó, cần có sự sáng tạo, để làm cho chúng ta gần gũi với mọi người, ngay cả trong những tình huống mới đòi hỏi những phản ứng khẩn cấp."

Tính quốc tế

Tiếp đến Đức Thánh Cha khen ngợi đặc tính quốc tế, đa văn hoá và đối thoại liên thế hệ của các tu sĩ. Ngài nói đó là một hình ảnh đẹp đẽ của một cộng đoàn Tin Mừng, một món quà đích thực cho mọi người! Hãy trân trọng nó, trau dồi nó và truyền bá nó bằng chứng tá của anh em."

Sự dịu dàng

Cuối cùng, Đức Thánh Cha mời gọi các tu sĩ hãy để cho mình được ôm ấp trong vòng tay từ mẫu của Đức Mẹ và ôm lấy nhau với cùng một sự dịu dàng này. "Vì vậy, nếu anh em muốn trở nên can đảm và sáng tạo, hãy biến sự dịu dàng của Mẹ Maria thành của riêng anh em và luôn luôn trao nó cho mọi người!" (CSR_1998_2023)

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây