Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.net


Dự kiến Thánh lễ ĐTC cử hành tại Congo

dự kiến một ca đoàn gồm 700 người sẽ hát trong Thánh lễ Đức Thánh Cha sẽ chủ sự tại Sân bay Ndolo ở thủ đô Kinshasa của Cộng hòa Dân chủ Congo vào thứ Tư ngày 1/2/2023
Dự kiến Thánh lễ ĐTC cử hành tại Congo

Ca đoàn 700 người sẽ hát trong Thánh lễ ĐTC cử hành tại CHDC Congo

Cha Cola Emmanuel Lubamba, người điều khiển ca đoàn hát trong Thánh lễ Đức Thánh Cha sẽ chủ sự tại Sân bay Ndolo ở thủ đô Kinshasa của Cộng hòa Dân chủ Congo vào thứ Tư ngày 1/2/2023, cho biết, dự kiến một ca đoàn gồm 700 người sẽ hát trong Thánh lễ này.

Cha Lubamba cho biết, ca đoàn này gồm ca đoàn giáo phận của Tổng giáo phận Kinshasa và các ca đoàn của các giáo phận trong giáo tỉnh.

Ca đoàn này được thành lập để hát trong Thánh lễ quan trọng này. Ca đoàn đã tập dượt 20 buổi và dự kiến còn 10 buổi tập khác trước ngày Đức Thánh Cha cử hành Thánh lễ.

Ba bước chuẩn bị

Cha Lubamba cũng chia sẻ ba bước đã được thực hiện trong quá trình chuẩn bị cho sự kiện ngày 1/2. “Bước đầu tiên là học các bài hát và hòa âm, và thứ hai, cố gắng cảm nhận”. Cha nói thêm: “Chúng tôi cũng làm việc theo nhóm nhỏ và bây giờ chúng tôi đang ở giai đoạn thẩm mỹ, cố gắng xem những gì còn thiếu và sau đó là thời gian, bởi vì tôi nghĩ toàn bộ Thánh lễ sẽ kéo dài hai giờ nên ca đoàn đóng một vai trò quan trọng liên quan đến thời gian.”

Các bài Thánh ca hát trong Thánh lễ

Chia sẻ với các nhà báo hôm 20/1/2023 về các bài hát sẽ được hát trong Thánh lễ, Cha Lubamba nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ hát các bài hát hoàn toàn của Congo, nhưng chúng tôi cũng sẽ thêm một số bài hát phổ biến. Ví dụ, một bài hát của Giáo hội hoàn vũ, chẳng hạn như Kinh Tin kính.” Cha nói: “Chúng tôi đã chọn những bài hát quen thuộc để đảm bảo sự tham gia tích cực của các tín hữu trong Thánh lễ này.”

Các màu của cờ Vatican và cờ CHDC Congo

Cha Lubamba là người sáng tác bài hát chủ đề của chuyến viếng thăm của Giáo hoàng, “Benvenuto papa Francesco" (Chào mừng Đức Giáo hoàng Phanxicô), cũng giải thích về màu sắc của trang phục mà các thành viên của ca đoàn sẽ mặc. Theo cha, màu trắng và vàng là biểu tượng màu cờ của Vatican, thêm vào đó, các màu đỏ, xanh dương và vàng là các màu cờ của Cộng hoà Dân chủ Congo. (ACI Africa 20/01/2023).

Hồng Thủy - Vatican News

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây