Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.net


Đức Thượng phụ thăm các tín hữu ở Gaza

Đức tổng giám mục Pierbattista Pizzaballa, Thượng phụ Công giáo Giêrusalem, đã viếng thăm mục vụ ở Gaza, chữa lành những vết thương của chiến tranh.

Đức Thượng phụ Giêrusalem thăm các tín hữu ở Gaza

Một tháng sau cuộc xung đột đẫm máu giữa Israel và Hamas ở Dải Gaza khiến cho hàng trăm người chết và và làm tăng thêm nỗi tuyệt vọng của một dân tộc vốn đã sống trong một loại nhà tù lộ thiên, từ ngày 14 đến 17/6/2021, Đức tổng giám mục Pierbattista Pizzaballa, Thượng phụ Công giáo Giêrusalem, đã viếng thăm mục vụ ở Gaza, chữa lành những vết thương của chiến tranh.

Cuộc viếng thăm của Đức Thượng phụ Pizzaballa là khoảnh khắc đáng mừng đối với cộng đồng, nhận thức về những khó khăn to lớn đối với thực tế Kitô giáo của tại Gaza và thúc đẩy tăng cường đối thoại và gặp gỡ với đa số người Hồi giáo. Trong thời gian xung đột, Toà Thượng phụ Công giáo Latinh ở Giêrusalem đã nhiều lần bày tỏ sự gần gũi của mình với các Kitô hữu Gaza, quyên góp các ý lễ Chúa Nhật để hỗ trợ nhu cầu của họ.

Viếng thăm

Cha Gabriel Romanelli, người Argentina, dòng Ngôi Lời, phụ trách giáo xứ Thánh gia, đã đón tiếp Đức Thượng phụ. Cộng đoàn Kitô hữu tại Gaza có khoảng 100 tín hữu với đời sống đức tin phong phú và nhiệt thành.

Trong số những điểm nổi bật của chuyến viếng thăm mục vụ kéo dài 4 ngày của Đức Thượng phụ Pizzaballa là Thánh lễ rước lễ lần đầu và ban bí tích Thêm sức cho một số trẻ em và người trẻ của giáo xứ. Thêm vào đó là chuyến thăm các gia đình có nhà cửa bị tàn phá trong cuộc xung đột.

Ngày 14/6/2021, sau khi gặp gỡ các nữ tu dòng Mẹ Têrêsa đang chăm sóc 75 người khuyết tật, Đức Thượng phụ đến thăm trường học của Toà Thượng phụ ở Gaza, trường đầu tiên trong số các trường Công giáo của Dải Gaza, nằm trong một khu phố bình dân.

Cha Romanelli cho biết, “trường Công giáo được mọi người đánh giá cao và yêu thích, bởi vì nó là một sứ điệp hòa bình, hy vọng, công lý. Đức tổng giám mục Pizzaballa khuyên các tín hữu không được đánh mất lòng tin tưởng, ủng hộ công việc của các trường học, vốn là nền tảng để nuôi dưỡng quá trình phát triển của các thế hệ tiếp theo, trong một bầu không khí tự do và hòa bình”.

Trường học đã bị một số thiệt hại trong cuộc xung đột vừa qua và sẽ phải được sửa chữa trong năm học tới. Cha Romanelli chia sẻ: “Các phụ huynh cảm ơn sự hiện diện của Giáo hội và sự gần gũi của Đức Thượng phụ, người đã kiên quyết về việc tái thiết vật chất, đạo đức và tâm linh. Chúng ta là những con người, không phải những con số hay con số thống kê và những đau thương của chiến tranh không chỉ hiển hiện ở trẻ em và thanh thiếu niên, mà còn ở cả người lớn”.

Xung đột tái diễn

Giữa chuyến viếng thăm mục vụ của Đức tổng giám mục Thượng phụ Công giáo Latinh, tối 15/6 quân đội Israel đã ném bom một số đồn trú của lực lượng dân quân Hamas, đáp lại việc các chiến binh Hamas đã ném hàng chục quả cầu lửa để phản đối cuộc Tuần hành của 5.000 người Israel cực đoan ở Đông Giêrusalem nhân kỷ niệm ngày Israel tái thống nhất Giêrusalem, vào năm 1967. Nhưng đối với người Palestine, nó đánh dấu sự bắt đầu của cuộc chiếm đóng ở Đông Giêrusalem. Nó thường được tổ chức vào ngày 10/5 hàng năm nhân Ngày Giêrusalem. (Asia News/Sir 15/06/2021).

Hồng Thuỷ - Vatican News

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây