Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.net


Gặp gỡ giới trẻ “Magis” tại Lisbon -2023

Từ ngày 22 đến 31/7/2023, tại Lisbon, Bồ Đào Nha sẽ có một cuộc gặp gỡ tiền Đại hội Giới trẻ Thế giới.
Gặp gỡ giới trẻ “Magis” tại Lisbon -2023

Gặp gỡ giới trẻ “Magis” theo linh đạo I-nhã tại Lisbon 2023

Từ ngày 22 đến 31/7/2023, tại Lisbon, Bồ Đào Nha sẽ có một cuộc gặp gỡ tiền Đại hội Giới trẻ Thế giới. Đây là cuộc tụ họp của những người trẻ liên kết với linh đạo I-nhã và thuộc về “Magis”, “Phong trào và hoạt động của các tu sĩ Dòng Tên vì sự phát triển”.

Trong một thông cáo, ban tổ chức sự kiện cho biết: “Lễ hội I-nhã dành cho người trẻ sẽ kết thúc vào ngày mang tính biểu tượng, ngày 31/7, lễ thánh I-nhã. Sự kiện muốn trở thành một trải nghiệm suy tư, chia sẻ và cầu nguyện cho tất cả người trẻ trên thế giới từ 18 đến 30 tuổi, được liên kết với linh đạo thánh I-nhã”.

Khẩu hiệu cho lễ hội được gợi hứng từ định hướng tông đồ của Dòng Tên từ năm 2019-2029: “Tạo ra một tương lai đầy hy vọng”. Còn logo của sự kiện có hình lá cờ Bồ Đào Nha với màu đỏ và xanh lá cây, và năm chiếc khiên tạo nên chữ I của “Magis”, tượng trưng đất nước và ám chỉ những vết thương của Chúa Kitô. Ở dưới cùng là dòng chữ “Portugal-Bồ Đào Nha” màu xanh lam, màu biển Bồ Đào Nha và màu áo Đức Mẹ. Chữ A của “Portugal-Bồ Đào Nha” bao gồm biểu tượng của một con sóng, nhắc đến việc mở ra những vùng biển và chân trời mới, đối thoại giữa các nền văn hóa và truyền thống, khám phá gặp gỡ và niềm vui của cuộc sống chung.

Với logo và khẩu hiệu này, ban tổ chức nhấn mạnh: “Đã đến lúc nhìn về phía trước! Đã đến lúc tạo ra một tương lai đầy hy vọng! Đã đến lúc cho #bemagis!”.

Tiến hành lần đầu tiên tại Pháp vào năm 1997, “Magis” sau đó đã tổ chức cuộc họp chính thức đầu tiên, tại Đức, vào năm 2005. Sau đó, sự kiện được lặp lại vào mỗi dịp Đại hội Giới trẻ Thế giới, như Đại hội Giới trẻ Thế giới tại Madrid năm 2011, sự kiện đã quy tụ hàng ngàn người thuộc 50 quốc gia tham gia. Được thúc đẩy bởi mong muốn về “các xã hội công bằng hơn có thể cung cấp những khả thể bền vững và mang lại sự sống”, sự kiện này nhằm “đưa những người trẻ đến với giấc mơ của Thiên Chúa cho nhân loại”, trao cho họ “một động lực để tham gia vào đời sống phục vụ, dấn thân tạo ra một tương lai đầy hy vọng”.

Ngọc Yến - Vatican News

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây