Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.net


Hãy là muối cho vùng đất của anh chị em

Đức Thánh Cha viết thư cho các Thượng phụ Công giáo Trung Đông, mời gọi các tín hữu “hãy trở nên muối cho chính vùng đất của anh chị em”.

ĐTC mời gọi người Công giáo Trung Đông “hãy là muối cho vùng đất của anh chị em”

Nhân dịp Giáo hội Trung Đông cử hành "Ngày Hòa bình cho Trung Đông" vào Chúa nhật 27/6 tới, Đức Thánh Cha viết thư cho các Thượng phụ Công giáo Trung Đông, mời gọi các tín hữu “hãy trở nên muối cho chính vùng đất của anh chị em”.

Thư của Đức Thánh Cha được Tòa Thượng phụ Canđê công bố và gửi tới các Thượng phụ Công giáo ở Trung Đông. Ở vùng đất này, vào Chúa nhật 27/6 tới, tại mỗi quốc gia sẽ cử hành Thánh lễ "Ngày Hòa bình cho Trung Đông", nhân dịp kỷ niệm 130 năm thông điệp “Rerum Novarum-Tân Sự”, do Đức Giáo Hoàng Lêô XIII ban hành ngày 15/5/1891. Trong dịp này các Thượng phụ cũng sẽ thánh hiến Trung Đông cho Thánh Gia.

Đức Thánh Cha viết: "Việc thánh hiến cho Thánh Gia mời gọi mỗi người trong anh chị em, tái khám phá ơn gọi trở thành Kitô hữu ở Trung Đông, không chỉ bằng cách yêu cầu công nhận các quyền của anh chị em với tư cách là công dân gốc của những vùng đất thân yêu này, nhưng bằng cách sống sứ vụ của anh chị em, những người gìn giữ và chứng nhân của cội nguồn các tông đồ tiên khởi”.

Trong thư, Đức Thánh Cha nhắc lại từ khi bắt đầu triều đại Giáo hoàng, ngài đã cố gắng gần gũi với những đau khổ của người dân ở Trung Đông, bằng cách trở thành người hành hương trước tiên đến Thánh Địa, sau đó đến Ai Cập, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và gần đây nhất đến Iraq, và bằng cách mời gọi toàn thể Giáo hội cầu nguyện và liên đới cụ thể cho Syria, Libăng, đang bị thử thách bởi chiến tranh và bất ổn xã hội chính trị và kinh tế .

Nhấn mạnh tình trạng bất ổn ở Trung Đông, Đức Thánh Cha lấy hình ảnh tấm thảm ở Iraq, được những nghệ nhân dệt nên từ những sợi chỉ, để nói về tình liên đới: “Nếu bạo lực, đố kỵ, chia rẽ, có thể xé toạc ngay cả một trong những sợi chỉ đó thì toàn bộ sẽ bị tổn thương và bị biến dạng. Vào lúc đó, các dự án và thỏa thuận con người có thể làm được rất ít nếu chúng ta không tin tưởng vào quyền năng chữa lành của Thiên Chúa. Đừng cố gắng làm dịu cơn khát của anh chị em bằng những nguồn bị nhiễm độc hận thù, nhưng hãy để sương của Thánh Thần tưới mát những luống cày trên cánh đồng trái tim của anh chị em, như các vị thánh vĩ đại trong truyền thống của anh chị em đã làm”.

Đức Thánh Cha kết thúc lá thư với lời mời gọi: "Anh em hãy thực sự là muối của vùng đất của anh em, mang lại hương vị cho cuộc sống xã hội với mong muốn đóng góp vào việc xây dựng công ích, theo những nguyên tắc của Học thuyết Xã hội của Giáo hội cần được biết đến, như đã được chỉ ra bởi Tông huấn hậu Thượng hội đồng Giáo hội Trung đông và thông điệp “Rerum Novarum-Tân Sự” (Sir. 23/6/2021).

Ngọc Yến - Vatican News

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây