Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.net


Hội nghị về xoá bỏ lao động trẻ em

Ngày 19/11, Bộ Phục vụ Phát triển Con người Toàn diện sẽ tổ chức Hội nghị trực tuyến “Xoá bỏ lao động trẻ em, xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn”
Hội nghị về xoá bỏ lao động trẻ em

Toà Thánh tổ chức Hội nghị về xoá bỏ lao động trẻ em

Ngày 19/11, Bộ Phục vụ Phát triển Con người Toàn diện sẽ tổ chức Hội nghị trực tuyến “Xoá bỏ lao động trẻ em, xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn”, với mục đích nhằm thu hút sự chú ý đến tai họa này và khơi dậy các sáng kiến phối hợp nhằm bảo vệ trẻ vị thành niên.

Trong sứ điệp gửi tới Cuộc gặp gỡ Toàn cầu của Tổ chức Lương Nông Liên Hiệp Quốc (FAO) về Xóa bỏ Lao động Trẻ em trong Nông nghiệp, ngày 02/11 vừa qua, Đức Thánh Cha đã khẳng định rằng “lao động trẻ em đang trở thành một tai họa tàn phá nhân phẩm và sự phát triển hài hòa của trẻ em, hạn chế các cơ hội tương lai, gây tổn hại đến cuộc sống của các em nhằm thỏa mãn các nhu cầu sản xuất và lợi nhuận của người lớn”.

Theo báo cáo của Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) và Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO), trong thời gian xảy ra đại dịch COVID-19, lần đầu tiên sau 20 năm, tiến trình xóa bỏ lao động trẻ em đã bị dừng lại, với sự đảo ngược của xu hướng giảm và con số lên tới 160 triệu trẻ em trên toàn thế giới. Chính trong bối cảnh đó, Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc đã tuyên bố năm 2021 là Năm quốc tế xóa bỏ lao động trẻ em.

Nhằm thu hút sự chú ý đến tai họa này và khơi dậy các sáng kiến phối hợp nhằm bảo vệ trẻ vị thành niên, vào ngày 19/11, Ủy ban Vatican Covid-19 của Bộ Phục vụ Phát triển Con người Toàn diện, cùng với Phái đoàn Thường trực của Tòa Thánh tại FAO, tổ chức một Hội nghị Quốc tế về chủ đề: “Xóa bỏ Lao động Trẻ em, Xây dựng Tương lai Tốt đẹp hơn”.

Hội nghị sẽ đặt ra câu hỏi tại sao trong thế kỷ 21, vẫn còn tồn tại dai dẳng của các hình thức lao động trẻ em, từ đó tìm ra những trở ngại ngăn cản việc khắc phục tai họa này. Bằng cách chú ý đến các vấn đề sức khỏe và giáo dục, mọi người sẽ hiểu rằng lao động trẻ em ảnh hưởng đến nhân phẩm của trẻ em như thế nào. Cuối cùng, tầm quan trọng của đối thoại và hợp tác quốc tế sẽ được nhắc lại để cùng giải quyết một vấn đề vượt qua biên giới lãnh thổ và văn hóa.

Cuộc gặp gỡ sẽ có các bài tham luận của Đức Hồng y Peter Turkson, Tổng trưởng Bộ Phục vụ Phát triển Con người Toàn diện, ông Kailash Satyarthi, người đoạt giải Nobel Hòa bình, ông Maximo Torero, nhà kinh tế của FAO, và các diễn giả khác. (CSR_7480_2021).

Ngọc Yến Vatican - News

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây