Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.net


Hội thảo về sứ vụ loan báo Tin Mừng

Trong hai ngày 12 và 13/10, Các Hội Giáo hoàng Truyền giáo tổ chức một hội thảo trên web với chủ đề “Sứ vụ loan báo Tin Mừng ở Trung Á
Hội thảo về sứ vụ loan báo Tin Mừng

Hội thảo về sứ vụ loan báo Tin Mừng ở Trung Á

Trong hai ngày 12 và 13/10, Các Hội Giáo hoàng Truyền giáo tổ chức một hội thảo trên web với chủ đề “Sứ vụ loan báo Tin Mừng ở Trung Á trong thời Evangelii Gaudium - Niềm vui Tin Mừng. Bối cảnh, khó khăn, viễn cảnh”. Đây là một phần hoạt động nhằm nâng cao nhận thức và đào tạo của Các Hội Giáo hoàng Truyền giáo (POM).

Hội thảo trên web dành cho tất cả mọi người, bằng tiếng Ý và tiếng Anh, trong hai phiên, từ 14 đến 17 giờ (theo giờ Roma), trên nền tảng trực tuyến “Kudo” (ngày 12/10: https://live.kudoway.eu/ad/220217242516; ngày 13/10: https://live.kudoway.eu/ad/220215721353 )

Ngày 12/10, sau lời chào khai mạc của Đức Tổng Giám mục Giampietro Dal Toso, Chủ tịch các Hội Giáo hoàng Truyền giáo, Đức cha Adelio Dell’Oro của Kazakhstan sẽ trình bày về “Sứ vụ ở Trung Á trong thiên niên kỷ thứ ba. Một suy tư ngắn gọn dựa trên dữ liệu lịch sử và kinh nghiệm mục vụ”.

Tiếp theo là phần trao đổi kinh nghiệm đầu tiên, với chủ đề “Kỷ niệm 30 năm hiện diện tại Uzbekistan. Thành quả và thách đố của các hoạt động truyền giáo tại Uzbekistan”, do cha Jerzy Maculewicz, Giám quản Tông Tòa của Uzbekistan trình bày. Sau phần thảo luận, sẽ có các bài tham luận khác với các đề tài: “Thực tại mục vụ truyền giáo của Kazakhstan. Thúc đẩy việc loan báo và đời sống đức tin”; “Vai trò của các Hội Giáo hoàng Truyền giáo tại Kazakhstan trong việc hỗ trợ sứ vụ”.

Trong ngày thứ nhất, cha Tadeusz Nowak, Tổng Thư ký của Hội Truyền bá Đức tin (POPF) cũng sẽ đưa ra những chỉ dẫn thiết thực về cách Các Hội Giáo hoàng Truyền giáo có thể hỗ trợ cho các dự án truyền giáo ở Trung Á.

Buổi đào tạo thứ hai, tập trung vào “Những thách đố của hoạt động loan báo Tin Mừng ở Kyrgyzstan”; “Giáo miền tự quản (La Missio sui iuris) ở Afghanistan”. Và Để kết thúc ngày đầu tiên, sơ Roberta Tremarelli, Tổng Thư ký của Hiệp Nhi đồng Truyền giáo (POSI) sẽ đưa ra những chỉ dẫn thực tế hiện nay về các dự án truyền giáo dành riêng cho trẻ em ở Trung Á.

Ngày hôm sau, 13/10, chương trình mở đầu với phần trình bày về “Truyền giáo, tương quan giữa loan báo Tin Mừng và hoạt động bác ái. Một số trích dẫn từ Kinh Thánh và Evangelii Gaudium”, do cha Tôma Nguyễn Đình Anh Nhuệ dòng Phanxicô Viện tu, Tổng Thư ký Liên hiệp Giáo hoàng Truyền giáo, đảm trách. Tiếp theo sẽ là phần chia sẻ kinh nghiệm của Đức cha Giorgio Marengo, Phủ doãn Tông tòa Ulanbator, Mông Cổ về “Sứ vụ ở Mông Cổ. Phân tích và viễn cảnh”.

Sau phần thảo luận, Đức cha Yevgeniy Zinkovskiy, Giám mục Phụ tá Karaganda (Kazakhstan) sẽ tập trung vào đề tài “Huấn luyện ban đầu và thường huấn các linh mục truyền giáo ở Trung Á. Bối cảnh và thách đố chung”. Liền sau đó là những thông tin về hỗ trợ của Hội Thánh Phêrô Tông đồ (POSPA) cho Trung Á, do cha Guy Bognon, Tổng Thư ký trình bày. Phần chia sẻ kinh nghiệm tiếp theo sẽ tập trung vào “Giáo miền tự quản ở Turkmenistan”. Cuối cùng, cha Tôma Nhuệ và Paolo Affatato, phụ trách châu Á của Hãng tin Fides, sẽ nhấn mạnh vai trò của Liên hiệp Giáo hoàng Truyền giáo (PUM), của Hãng tin Fides và Trung tâm Quốc tế về Linh hoạt Truyền giáo cho Trung Á.

Ngọc Yến - Vatican News

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây