Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.net


Kết thúc Lễ hội giới trẻ tại Mễ Du

Lễ hội lần thứ 32 của Giới trẻ Quốc tế đã kết thúc hôm thứ Sáu, 06/8/2021 vừa qua, tại Trung tâm Thánh Mẫu Mễ Du, với sự tham dự của khoảng 10.000 người trẻ đến từ 54 quốc gia
Kết thúc Lễ hội giới trẻ tại Mễ Du

KẾT THÚC LỄ HỘI GIỚI TRẺ TẠI MỄ DU

       
vietnamese.rvasia (08.8.2021) – Lễ hội lần thứ 32 của Giới trẻ Quốc tế đã kết thúc hôm thứ Sáu, 06/8/2021 vừa qua, sau một tuần lễ tiến hành tại Trung tâm Thánh Mẫu Mễ Du, thuộc cộng hòa Bosnia Herzegovina, với sự tham dự của khoảng 10.000 người trẻ đến từ 54 quốc gia, trong đó phần lớn là người Bosnia, Croatia, Ba Lan, Ucraina và Rumani.

Các sinh hoạt trong những ngày lễ hội, gồm thánh lễ, các buổi trình bày chứng từ, học hỏi giáo lý, do Đức Hồng y Robert Sarah, nguyên Tổng trưởng Bộ Phụng tự và kỷ luật bí tích, cùng với một số giám mục và linh mục đảm trách, được truyền đi bằng 18 thứ tiếng. Các thánh lễ trực tuyến được khoảng 4 triệu tín hữu theo dõi qua mạng, và trong thánh lễ bế mạc, con số này lên tới khoảng 5 triệu người.

Trong buổi lễ sai đi, được cử hành tối thứ Năm, 05/8, và thánh lễ bế mạc hôm thứ Sáu, 06/8, Đức Tổng giám mục Luigi Pezzuto, Sứ thần Tòa Thánh tại Cộng hòa Bosnia đã giảng thuyết. Ngài nói: “Giáo hội đang cần chứng tá của những người trẻ hơn bao giờ hết, để nhận ra điều Chúa Thánh Linh muốn”. Vị Đại diện Tòa Thánh cũng mời gọi các tín hữu cầu nguyện cho sự chấm dứt đại dịch Covid-19, “để hy vọng của nhân loại mong một tương lai tốt đẹp hơn không bị thương tổn.”

Mễ Du hiện nay chỉ là một làng nhỏ, với 2.700 dân cư. Từ ngày 24/6/1981, sáu thiếu niên Công giáo người Croatia nói rằng: họ được Đức Mẹ hiện ra trên ngọn núi nhỏ trong làng này và dạy dỗ họ. Các cuộc hiện ra đó còn kéo dài nhiều năm. Cho đến nay, Giáo hội chưa công nhận tính chất siêu nhiên của các sự kiện đó, nhưng từ năm 2019 Đức Thánh Cha Phanxicô cho phép tổ chức các cuộc hành hương chính thức tại Mễ Du, do mối quan tâm của ngài đối với việc mục vụ cho các tín hữu.
(KNA 6-8-2021).

Giuse Trần Đức Anh, O.P
Nguồn: vietnamese.rvasia

Nguồn tin: HĐGMVN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây