Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.net


Kỷ niệm một năm chiến tranh ở Ucraina

Ngày 24/2/2023, Đức Hồng y Angelo De Donatis, Giám quản Giáo phận Rôma, sẽ chủ sự buổi canh thức cầu nguyện tại đền thờ Thánh Gioan Lateranô nhân kỷ niệm một năm chiến tranh bùng nổ ở Ucraina.
Kỷ niệm một năm chiến tranh ở Ucraina

Giáo phận Rôma tổ chức canh thức kỷ niệm một năm chiến tranh ở Ucraina

Vào lúc 6 giờ chiều thứ Sáu ngày 24/2/2023, Đức Hồng y Angelo De Donatis, Giám quản Giáo phận Rôma, sẽ chủ sự buổi canh thức cầu nguyện tại đền thờ Thánh Gioan Lateranô nhân kỷ niệm một năm chiến tranh bùng nổ ở Ucraina.

Buổi canh thức "Và hòa bình sẽ không chấm dứt" được tổ chức bởi Giáo phận Rôma và các tổ chức dấn thân trong các hoạt động đón tiếp những người tị nạn và bác ái như Văn phòng Caritas và Di dân của giáo phận, Cộng đồng Thánh Êgiđiô, Trung tâm Astalli, Tổ chức của Cha Calabria, các dòng Scalabrini, Comboni, Vinh-sơn.

Đức cha Dionysus Lachovicz, giám mục Công giáo Ucraina theo nghi lễ Byzantine ở Ý, sẽ tham gia buổi cầu nguyện.

Trên những chiếc ghế trong buổi cầu nguyện sẽ có những cành ô-liu được chuẩn bị bởi những người vô gia cư của Hội Bác ái Thánh Giaxinta. Học viện Giáo hoàng Ucraina Thánh Giôsaphát sẽ hát một bài thánh ca. Trong buổi cầu nguyện, tên nhiều nước đang có chiến tranh cũng sẽ được nhắc đến.

Sẽ có bốn người trình bày chứng từ trong giờ cầu nguyện, trong đó có Đức cha Pero Sudar, Giám mục hưu trí của Sarajevo; ngài sẽ nói về cuộc xung đột trong những năm 1990 đã làm đất nước ngài đổ máu.

Chúng ta không chịu thua trước việc thiếu giải pháp cho hoà bình

Đức Hồng Y De Donatis nói: "Ngày 24/2 sẽ tròn một năm kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột ở Ucraina. Mười hai tháng đau khổ dữ dội mà chúng ta đang theo dõi diễn biến của nó trong một vòng xoáy ngày càng nguy hiểm hơn. Thật không may, ngoài việc không nhìn thấy những tia sáng cho việc chấm dứt chiến sự, chúng tôi lo ngại về cuộc tranh luận công khai đề xuất vũ khí là phương tiện duy nhất để khôi phục hòa bình. Chúng ta, những tín hữu, không thể chấp nhận điều này: chúng ta không muốn đầu hàng trước việc thiếu giải pháp cho hòa bình đích thực. Chúng ta cũng đừng ảo tưởng rằng con đường hòa bình và hòa giải là dễ dàng thực hiện. Tuy nhiên, chúng ta cầu xin Chúa ban bình an này, chúng ta muốn xây dựng nó trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, bằng những hành động lớn nhỏ của chúng ta." (CSR_737_2023).

Hồng Thủy - Vatican News

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây