Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.net


Làm chứng bằng niềm vui của con tim

Sáng thứ Bảy, Đức Thánh Cha tiếp các thành viên tham dự Hội nghị Truyền giáo Giới trẻ do Tổ Chức “Missio” của Hội đồng Giám mục Ý tổ chức.
Làm chứng bằng niềm vui của con tim

Đức Thánh Cha mời gọi các nhà truyền giáo trẻ Ý làm chứng bằng niềm vui của con tim

Sáng thứ Bảy, Đức Thánh Cha tiếp các thành viên tham dự Hội nghị Truyền giáo Giới trẻ do Tổ Chức “Missio” của Hội đồng Giám mục Ý tổ chức. Ngài mời gọi các bạn trẻ trỗi dậy, chăm sóc anh chị em và làm chứng với Tin Mừng của niềm vui, nghĩa là không phải bằng nụ cười quảng cáo nhưng nụ cười của con tim.

Hội nghị Truyền giáo Giới trẻ diễn ra nhân kỷ niệm 50 năm thành lập của Phong trào Giới trẻ Truyền giáo của Các Hội Giáo hoàng Truyền giáo, ngày nay được gọi là “Missio Giovani - Truyền giáo Giới trẻ”.

Nói chuyện với các thành viên của Hội nghị, Đức Thánh Cha sử dụng ba động từ để chỉ ra sứ vụ truyền giáo của các bạn trẻ, qua đó họ phải thực hành mỗi ngày. Đó là: Trỗi dậy, chăm sóc và làm chứng. Ba động từ rất cụ thể nhằm nâng đỡ hành trình sứ vụ.

Trỗi dậy như con trai của bà goá thành Nain, đã chết và được Chúa làm cho sống lại. Chúa làm cho người thanh niên sống lại vì Người xúc động trước nỗi đau của người mẹ, nỗi đau của những người mất hy vọng, không nhìn thấy tương lai. Đức Thánh Cha nói: “Chúa Giêsu ban cho chúng ta sức mạnh để trỗi dậy và mời gọi chúng ta thoát khỏi cái chết của thái độ đóng kín cõi lòng, làm tê liệt do ích kỷ, lười biếng. Những tê liệt này có ở khắp nơi, chúng cản trở chúng ta, làm cho chúng ta sống một đức tin như một bảo tàng, không phải một đức tin mạnh mẽ, một đức tin mạnh hơn cái chết”.

Đức Thánh nói đến động từ thứ hai “chăm sóc”. Ngài đưa ra hình ảnh người Samaritano nhân hậu và nói: “Ngày nay chúng ta cần những người, đặc biệt người trẻ có đôi mắt nhìn thấy được nhu cầu của những người yếu đuối, một con tim quảng đại có khả năng trao ban tất cả”. Ngài mời gọi các bạn trẻ theo bước chân của các tiền nhân, nhưng với cách thức phù hợp với thời nay. Ngày nay, người ta có thể nhận ra một hành động bác ái kín đáo nhưng hiệu quả, giàu trí tưởng tượng và thông minh, không hoạt động theo mùa nhưng luôn bền bỉ, có khả năng đồng hành với con người trong hành trình chữa lành và lớn lên của họ.

Với động từ làm chứng, Đức Thánh Cha mời gọi các bạn trẻ nhìn vào chứng tá của các tông đồ. Đó là “chia sẻ hạnh phúc” với người khác, sau khi đã lãnh nhận hồng ân của sự sống mới từ Chúa Giêsu. Làm chứng bằng đời sống với trọn tâm hồn.

Cuối cùng, Đức Thánh Cha cầu chúc các bạn trẻ trở thành những chứng tá của niềm vui, tình thương. Loan báo Tin Mừng với nụ cười, không phải là sự buồn bã.

Ngọc Yến - Vatican News

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây