Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.net


Làm phép tàu bệnh viện thứ ba ở Amazonia

Hôm 2/7/2021 vừa qua, Đức Tổng Giám mục Leonardo Steiner, đã làm phép tàu bệnh viện thứ ba, phục vụ dân chúng tại các vùng sông ngòi ở miền Amazonia.

LÀM PHÉP TÀU BỆNH VIỆN THỨ BA Ở VÙNG AMAZONIA

 


vietnamese.rvasia (05.7.2021) Hôm 2/7/2021 vừa qua, Đức Tổng Giám mục Leonardo Steiner, Tổng Giám mục giáo phận Manaus bên Brazil, đã làm phép tàu bệnh viện thứ ba, phục vụ dân chúng tại các vùng sông ngòi ở miền Amazonia.

Tàu bệnh viện thứ ba này mang tên thánh Giáo hoàng Gioan - Phaolô II, sau hai tàu trước đây mang tên Đức Giáo hoàng Phanxicô.

Tàu bệnh viện Đức Giáo hoàng Phanxicô bắt đầu hoạt động từ năm 2019 tại bang Pará, cũng thuộc Brazil, và tàu thánh Giáo hoàng Gioan - Phaolô II được mua hồi tháng Mười năm ngoái, được chỉnh trang lại, để có thể hoạt động như một bệnh viện từ đầu năm tới, 2022, phục vụ các cộng đoàn ở miền hạ Amazonia. Tàu mới này có 4 tầng và có lãnh vực hoạt động từ Manaus, thủ phủ bang Amazonas, săn sóc các bệnh nhân thuộc các cộng đoàn Rio Negro và Rio Solimões.

Đức Tổng Giám mục Steiner nhấn mạnh rằng: “Các tàu này không những chữa lành các bệnh nhân về thể lý, nhưng cả về tinh thần nữa, như Chúa Giêsu, mỗi lần chữa lành người bệnh, thường nói “tội lỗi của con đã được tha.” Chúa muốn chữa lành con người toàn diện.”

Trong lễ nghi làm phép tàu mới, Đức Tổng Giám mục Steiner cũng cầu mong rằng: “tàu bệnh viện này là một sự hiện diện lòng thương xót của Thiên Chúa giữa chúng ta, và mỗi bệnh nhân khi lên tàu này, được đón tiếp như thể chúng ta đón tiếp Chúa Giêsu, làm sao để chúng ta chăm sóc Chúa Giêsu nơi những người anh chị em chúng ta”.

Hiện diện trong lễ làm phép tàu mới, cũng có Đức cha Edmilson Tadeu Canavarros dos Santos, Giám mục Phụ tá Tổng giáo phận Manaus, kiêm Phó Chủ tịch Hội đồng Giám mục miền Bắc Brazil, và Đức cha Bernardo Johannes Bahlmann, dòng Phanxicô gốc Đức, Giám mục giáo phận Óbidos, Chủ tịch Hội đồng Giám mục miền Bắc II của các Giám mục Brazil. Chính Đức cha Bahlmann cùng với các cha dòng Phanxicô đã khởi xướng chương trình thiết lập tàu bệnh viện để săn sóc dân chúng tại các vùng ven sông ở miền Amazonia, vì việc di chuyển qua các đường bộ khó khăn và ít ỏi.

(Sir 2-7-2021)

Giuse Trần Đức Anh, O.P
Nguồn: vietnamese.rvasia

Nguồn tin: HĐGMVN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây