Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.net


Lên án sản xuất nội dung khiêu dâm trẻ em

Đức Thánh Cha mạnh mẽ lên án các nhóm sản xuất và phổ biến nội dung khiêu dâm trẻ em, đồng thời kêu gọi các chính phủ phải hành động đưa ra các biện pháp ngăn chặn sớm nhất có thể.
Lên án sản xuất nội dung khiêu dâm trẻ em

ĐTC Phanxicô: Các chính phủ phải ngăn chặn sản xuất nội dung khiêu dâm trẻ em

Đức Thánh Cha mạnh mẽ lên án các nhóm sản xuất và phổ biến nội dung khiêu dâm trẻ em, đồng thời kêu gọi các chính phủ phải hành động đưa ra các biện pháp ngăn chặn sớm nhất có thể.

Trong cuộc phỏng vấn dành cho phóng viên của tạp chí Paris Match của Pháp, bà Caroline Pigozzi, người thường xuyên thực hiện các cuộc phỏng vấn dành cho các vị nguyên thủ quốc gia, các nhân vật nổi tiếng, trước hết liên quan đến câu hỏi về sức khoẻ, Đức Thánh Cha cho biết sau cuộc giải phẫu ngài khoẻ và có một cuộc sống bình thường và có thể làm việc như trước.

Câu hỏi tiếp theo được nhiều người chú ý, liên quan đến lạm dụng tính dục trẻ vị thành niên, đặc biệt việc sản xuất nội dung khiêu dâm trẻ em, Đức Thánh Cha mạnh mẽ nói rằng, các nhóm sản xuất nội dung khiêu dâm trẻ em “hành xử như mafia che giấu và tự vệ”, và “các chính phủ phải hành động, đưa ra các biện pháp chống lại hiện tượng này càng sớm càng tốt”.

Khi được hỏi Giáo hội có thể làm gì để cuộc chiến chống Covid không trở thành một mối lợi cho một số người, như các công ty dược phẩm sản xuất vắc-xin, Đức Thánh Cha trả lời bằng cách mô tả hoạt động hiệu quả của Ủy ban Vatican về Covid-19 do Đức Thánh Cha thành lập tại Bộ Phục vụ Phát triển Con người Toàn diện. Hiệu quả có được là do Uỷ ban hoạt động trong sự cộng tác với các Giáo hội địa phương, các tổ chức và tình nguyện viên trong các hành động cụ thể.

Sau đó, Đức Thánh Cha nói về các dự án tương lai, về “những thách đố mới cần phải được chuẩn bị”. Về cải cách Giáo triều, ngài nói: “Kể từ khi được bầu chọn lên ngai toà thánh Phêrô, tôi đã cố gắng thực hiện những gì mà các hồng y đã yêu cầu trong các cuộc họp trước mật nghị. Cho đến nay, không phải tất cả mọi thứ đã được thực hiện”.

Ngọc Yến - Vatican News

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây