Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.net


Logo và khẩu hiệu chuyến tông du Hungary

Ngày 01/03, Phòng Báo chí Toà Thánh đã công bố logo và khẩu hiệu chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha tại Hungary, từ ngày 28 đến 30/4/2023.
Logo và khẩu hiệu chuyến tông du Hungary

Công bố Logo và khẩu hiệu chuyến tông du của ĐTC Phanxicô tại Hungary

Ngày 01/03, Phòng Báo chí Toà Thánh đã công bố logo và khẩu hiệu chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha tại Hungary, từ ngày 28 đến 30/4/2023.

Khẩu hiệu

“Chúa Kitô là tương lai của chúng ta” là khẩu hiệu cho chuyến viếng thăm ngoài Ý lần thứ 41 của Đức Thánh Cha tới thủ đô Budapest của Hungary.

Logo của chuyến viếng thăm

Logo của chuyến viếng thăm có yếu tố trung tâm là Cầu Xích Budapest, cây cầu lâu đời nhất của Hungary bắc qua sông Danube, vốn là biểu tượng của thủ đô và đất nước. Ban đầu cây cầu được xây dựng để kết nối hai thành phố Buda và Pest. Cây cầu được làm bằng xích ở Budapest gợi lên ý tưởng, thường được Đức Thánh Cha nhắc đến, về tầm quan trọng của việc xây dựng những nhịp cầu giữa con người với nhau.

Màu vàng và trắng của Tòa Thánh, và màu đỏ, trắng và xanh lá cây của Hungary gặp nhau trên hai trụ cầu. Logo được viền bởi một hình tròn tượng trưng Thánh Thể, nhưng cũng tượng trưng cho thế giới được cứu chuộc bởi Chúa Kitô.

Ở phía bên trái của vòng tròn, một cây thánh giá gợi lại bài phát biểu của Đức Thánh Cha Phanxicô vào ngày 12/9/2021 tại Budapest, trong đó ngài hy vọng cây thánh giá sẽ trở thành cầu nối giữa quá khứ và tương lai. Ở phía bên phải của vòng tròn có khẩu hiệu: Chúa Kitô là tương lai của chúng ta, cùng với hàng chữ Đức Thánh Cha Phanxicô tại Hungary ngày 28-30/4/2023.

Trong những ngày viếng thăm, trước hết, Đức Thánh Cha sẽ thăm hữu nghị Tổng thống Hungary, gặp gỡ Thủ tướng, và sau đó là gặp gỡ các cấp chính quyền, xã hội dân sự và ngoại giao đoàn. Chiều ngày thứ nhất của chuyến viếng thăm, Đức Thánh Cha sẽ gặp các Giám mục, linh mục, phó tế, tu sĩ, chủng sinh và các nhân viên mục vụ.

Trong ngày thứ hai của chuyến viếng thăm, Đức Thánh Cha sẽ đến thăm những người tị nạn và người nghèo, cũng như với các trẻ em của học viện Chân phước László Batthyány-Strattmann. Theo các nguồn tin địa phương, kể từ khi bắt đầu chiến tranh ở Ucraina, gần 1 triệu công dân Ucraina đã đến Hungary với tư cách là người tị nạn.

Ngày cuối cùng, sau khi dâng Thánh lễ cho các tín hữu tại Quảng trường Kossuth Lajos vào ban sáng, ban chiều Đức Thánh Cha sẽ gặp giới đại học và văn hoá trước khi chào biệt Hungary để trở về Roma.

Ngọc Yến - Vatican News

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây