Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.net


Nhà thờ chính toà thánh Nicôla ở Kiev

Năm 2022, nhà thờ chính toà thánh Nicôla ở Kiev sẽ được trả lại cho Giáo hội Công giáo nghi lễ Latinh.
Nhà thờ chính toà thánh Nicôla ở Kiev

Nhà thờ chính toà thánh Nicôla ở Kiev sẽ được trả lại cho Giáo hội Công giáo

84 năm sau khi bị tịch thu và 30 năm sau khi chủ nghĩa cộng sản ở Ucraina sụp đổ, vào năm 2022, nhà thờ chính toà thánh Nicôla ở Kiev sẽ được trả lại cho Giáo hội Công giáo nghi lễ Latinh.

Nhà thờ thánh Nicôla là nhà thờ lâu đời thứ hai ở Kiev của Giáo hội nghi lễ Latinh, sau nhà thờ đồng chính toà thánh Alexander. Nhà thờ được xây dựng theo phong cách tân Gothic từ năm 1899 đến năm 1909, và đã bị chính phủ Liên Xô tịch thu vào năm 1938. Sau khi được sử dụng làm trụ sở Bộ Nội vụ, vào những năm 1980, nhà thờ được chuyển đổi thành một phòng hòa nhạc, đặc biệt là với việc lắp đặt một đàn organ lớn.

Mới đây Hội đồng Giám mục Ucraina đã thông báo rằng Giáo hội đã đạt được thỏa thuận với các nhà chức trách để trả lại nhà thờ thánh Nicôla cho Giáo hội. Thoả thuận có hiệu lực từ ngày 1/6/2022.

Trong thời gian chờ đợi, Bộ Văn hóa Ucraina sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc tìm kiếm các phòng tập và phòng hòa nhạc khác cho Nhà hát và nhạc thính phòng. Về phần mình, Giáo hội sẽ phải phụ trách việc trùng tu tòa nhà.

Sau khi Liên Xô sụp đổ vào năm 1991 và Ucraina độc lập, nhà thờ không được trả lại cho Giáo hội Công giáo. Sở Văn hóa thành phố Kiev lập luận rằng không thể trả lại nhà thờ vì đàn organ quá lớn và không thể di chuyển được.

Tuy nhiên, việc cử hành thờ phượng đã được thực hiện, nhưng người Công giáo phải xin phép và thuê nhà thờ để có thể tổ chức các nghi lễ tôn giáo ở đó.

Trong thông cáo báo chí, các giám mục kêu gọi cầu nguyện và nói rằng những tháng tới sẽ khó khăn. Các ngài kết luận rằng điều quan trọng là công việc trùng tu được thực hiện đúng thời hạn, không vi phạm thời hạn và giữ lời hứa. (Cath.ch 19/11/2021).

Hồng Thủy - Vatican News

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây