Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.net


Nhóm Kinh thánh Giới trẻ CG kỷ niệm 50 năm

Khoảng 700 bạn trẻ Công giáo Hàn Quốc đã tham dự thánh lễ, triển lãm và chương trình văn hóa đặc biệt tại thủ đô Seoul để kỷ niệm 50 năm thành lập Nhóm Kinh thánh Giới trẻ Công giáo.
Nhóm Kinh thánh Giới trẻ CG kỷ niệm 50 năm

Nhóm Kinh thánh Giới trẻ Công giáo kỷ niệm 50 năm hoạt động tại Hàn Quốc

Seoul. Khoảng 700 bạn trẻ Công giáo Hàn Quốc đã tham dự thánh lễ, triển lãm và chương trình văn hóa đặc biệt tại thủ đô Seoul để kỷ niệm 50 năm thành lập Nhóm Kinh thánh Giới trẻ Công giáo.

Trong sự kiện tại Nhà thờ Myeongdong, ban tổ chức và tham dự viên tạ ơn Chúa về những ơn lành trong 5 thập kỷ kể từ khi nhóm được thành lập vào năm 1972 trong thời kỳ quân đội cai trị ở Hàn Quốc.

Chủ đề của ngày lễ kỷ niệm là “Lời Chúa là ngọn đèn soi cho con bước, là ánh sáng chỉ đường con đi.” (Tv 119,105).

Đức Tổng Giám mục Peter Chung Soon-taick của Tổng Giáo phận Seoul đã kêu gọi các bạn trẻ Công giáo hãy chia sẻ tình yêu thương với những người xung quanh mình.

Đức Tổng Giám mục Chung nói: “Cha nghĩ rằng Thiên Chúa đã kêu gọi các con đến với Nhóm Kinh Thánh Giới trẻ Công giáo để làm chứng và chia sẻ tình yêu của Thiên Chúa mà các con đã cảm nghiệm được cho những người lân cận. Cha cũng hy vọng các con sẽ cố gắng can đảm đưa tình yêu đó vào thực tế trong cuộc sống của các con.”

Các tham dự viên chia sẻ: việc học Kinh Thánh đã giúp cuộc sống của họ trở nên hạnh phúc như thế nào, trong khi ban tổ chức cảm ơn tất cả những người đã ủng hộ nhóm trong suốt 50 năm qua.

Sơ Cho Hwa-seon, Dòng Nữ Tử Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, được xem là người tiên phong trong việc thành lập nhóm. Nữ tu lớn tuổi, khi đó là một sinh viên đại học, đã quy tụ cuộc họp đầu tiên của nhóm tại một tu viện ở Jeongneung, Seoul vào năm 1972. Sơ cho biết sơ rất vui khi thấy một số thành viên ban đầu tham dự lễ kỷ niệm 50 năm cùng với con cái của họ.

Đức Tổng Giám mục Andreas Choi Chang-mu, nguyên Tổng Giám mục Gwangju, nhớ lại cách thức Giáo hội tiếp tục phát triển với nhóm học hỏi Kinh Thánh bất chấp những bách hại của chế độ quân sự vào những năm 1970: “Mất khoảng ba năm để thành lập nhóm Kinh Thánh đầu tiên tại các giáo xứ, và sau đó trong vòng 10 năm, các nhóm Kinh thánh dành cho giới trẻ đã được thành lập.”

Helen Jin Hyo-na, một thành viên trong nhóm và là tình nguyện viên của chương trình kỷ niệm 50 năm, cho biết: “Tôi rất xúc động bởi theo bước chân của các bậc đàn anh đi trước, chúng tôi đã có cùng suy nghĩ và cùng nuôi dưỡng một đức tin, đồng thời khẳng định rằng mối quan tâm của giới trẻ không khác nhiều từ xưa cho tới nay. Tôi cảm thấy rằng Chúa Thánh Thần luôn ở với chúng ta.” cô nói. (Ucanews.com)

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây