Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.net


Những chuyến tông du có thể trong năm nay

Chương trình viếng thăm các nước của Đức Thánh Cha cho cuối năm 2021 dường như không giảm đi, nhưng lại gia tăng.
Những chuyến tông du có thể trong năm nay

Những chuyến tông du hải ngoại có thể trong năm nay của ĐTC

Giữa những đồn đoán về việc Đức Thánh Cha có thể sắp từ nhiệm, với tình trạng sức khoẻ phục hồi tốt sau ca phẫu thuật hồi đầu tháng 7, chương trình viếng thăm các nước của Đức Thánh Cha cho cuối năm 2021 dường như không giảm đi, nhưng lại gia tăng. Cụ thể, báo chí đang nói về việc ngài sẽ thăm đảo Síp và Hy Lạp vào tháng 11, bên cạnh việc thăm Malta, nơi ngài dự định thăm vào cuối tháng 5 năm ngoái (2020) nhưng đã phải hoãn lại do đại dịch.

Trích dẫn một số nguồn tin từ Vatican, báo trực tuyến Religión Digital cho biết, “Vào ngày 1/11, trong một chuyến thăm kéo dài vài giờ, Đức Thánh Cha sẽ đến Glasgow để tham gia hội nghị thượng đỉnh về khí hậu COP26. Và sau đó, vào tuần thứ ba của tháng 11, ngài sẽ thực hiện chuyến thăm Hy Lạp, đảo Síp và Malta, trong đó ngài sẽ tìm cách nêu bật vấn đề di cư. (Religión Digital 31/08/2021)

Tuy nhiên, báo PhileNews của đảo Síp khẳng định rằng Đức Thánh Cha sẽ thăm quốc đảo này từ ngày 2-3/12. PhileNews cho biết rằng chương trình của chuyến viếng thăm “vẫn đang trong quá trình hoàn thiện” nhưng “đã đạt được các yếu tố thiết yếu”. Đức Thánh Cha dự kiến sẽ gặp Tổng thống Nicos Anastasiades và Đức Thượng phụ Chrysostomos II, Giáo chủ Giáo hội Chính thống Síp. Ngoài ra, ngài có thể cử hành Thánh lễ tại một sân vận động.

Giám đốc Phòng Báo chí Toà Thánh, ông Matteo Bruni, không xác nhận cũng không phủ quyết về chuyến thăm đảo Síp. Ông trả lời email cho hãng tin AP: “Một số giả thuyết về chuyến đi đang được nghiên cứu cho mùa thu nhưng còn quá sớm để nói về chúng”.

Sau chuyến thăm Vatican vào năm 2019, Tổng thống Nicos Anastasiades của đảo Síp nói rằng ông đã mời Đức Thánh Cha thăm nước này và ngài vui lòng nhận lời.

Đức Biển Đức XVI là vị Giáo hoàng đầu tiên thăm đảo Síp, vào năm 2010, nơi đa số Kitô hữu là tín hữu Chính Thống Hy Lạp, nhưng có một cộng đoàn Công giáo theo nghi lễ Latinh, tuy bé nhỏ nhưng sống động. Họ là các tín hữu đã tham gia cuộc Thập tự chinh và đến định cư trên đảo sau khi Giêrusalem bị thất thủ vào thế kỷ XII.

Đảo Síp là điểm dừng chân ban đầu trong chuyến hành trình truyền giáo đầu tiên của Thánh Phaolô vào thế kỷ I sau Công nguyên. Tại đây ngài đã cải đạo cho Sergio Paolo, thống đốc La Mã của đảo. (abcNews 31/08/2021).

Hồng Thủy - Vatican News

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây