Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.net


Quyên góp áo giữ nhiệt cho người Ucraina

Văn phòng đặc biệt của Đức Thánh Cha về các hoạt động từ thiện đã thông báo thu gom áo giữ nhiệt để giúp người dân Ucraina sống sót qua mùa đông khắc nghiệt
Quyên góp áo giữ nhiệt cho người Ucraina

Văn phòng bác ái của ĐTC quyên góp áo giữ nhiệt cho người Ucraina

Vatican. Văn phòng đặc biệt của Đức Thánh Cha về các hoạt động từ thiện đã thông báo thu gom áo giữ nhiệt để giúp người dân Ucraina sống sót qua mùa đông khắc nghiệt trong bối cảnh bị cắt điện do các cuộc tấn công của Nga vào các cơ sở hạ tầng năng lượng.

Khi cái lạnh bao trùm Ucraina và cuộc khủng hoảng năng lượng sưởi ấm bắt đầu gia tăng, văn phòng Bác ái của Vatican đã công bố một chiến dịch mới để giúp người dân Ucraina sống sót qua mùa đông khắc nghiệt đang tới.

Văn phòng đặc biệt của Đức Giáo hoàng về các hoạt động bác ái, hay được gọi là Sở từ thiện của Đức Thánh Cha (Elemosineria Apostolica), đang thu gom quần áo ấm, cụ thể là áo giữ nhiệt loại dùng để trượt tuyết, để dành cho nam nữ và trẻ em. Các thùng đồ ấm này dự định sẽ được gửi đi bằng xe tải trong vòng một tháng tới.

Đức Hồng y Konrad Krajewski, phụ trách Văn phòng Bác ái của ĐTC cho biết: “Người dân Ucraina đang trải qua một tình trạng khẩn cấp không chỉ liên quan đến chiến tranh, mà còn thiếu điện, khí đốt và mùa đông lạnh giá.” 

7 triệu người Ucraina di tản trong nước đã đang phải đối mặt với mùa đông lạnh giá

Cao uỷ Tị nạn Liên Hiệp Quốc cho biết khoảng 7 triệu người Ucraina di tản trong nước đã đang phải đối mặt với mùa đông lạnh giá sau khi buộc phải rời bỏ nhà cửa của họ. Nhiều người đang trú ẩn trong các tòa nhà bị hư hại, không có điện và sưởi ấm.

Cuộc khủng hoảng nhiệt trở nên trầm trọng hơn sau khi Nga tăng cường tấn công tên lửa vào các cơ sở năng lượng dân sự của Ucraina, gây ra tình trạng thiếu điện trên toàn quốc, đồng thời ảnh hưởng nghiêm trọng đến các nhà máy điện hạt nhân của Ucraina. Vào cuối tháng 11, lần đầu tiên, tất cả 15 lò phản ứng hạt nhân đã ngừng hoạt động do chiến tranh. Theo chính phủ Ucraina, 50% nhà máy điện của nước này đã bị phá hủy.

Tổ chức trợ giúp các Giáo hội đau khổ hỗ trợ bếp củi và máy phát điện

Tình trạng thiếu điện cũng đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến các cộng đoàn giáo xứ ở Ucraina. Do đó, tổ chức Trợ giúp các Giáo hội Đau khổ (ACN) gần đây hỗ trợ tài chính để mua bếp củi và máy phát điện, bao gồm 40 máy phát điện nhỏ cho Chính phủ Donetsk, nơi có hai linh mục đã bị giam giữ bởi quân đội Nga.

Đức Giám mục Pavlo Honcharuk đã nói với tổ chức Trợ giúp các Giáo hội Đau khổ rằng: “Sẽ là một thách thức lớn đối với việc sưởi ấm trong nhà và nấu thức ăn, bởi vì không phải ai cũng có điện hoặc gas. Nhiều người đã đến với chúng tôi để nhờ giúp đỡ,” và đề nghị giúp đỡ dưới hình thức cung cấp các bếp lò bằng gỗ.

Đối mặt với tình trạng thiếu điện và khí đốt, nhiều người đang cố gắng thay đổi hệ thống sưởi ấm khác. Giám đốc chủng viện Ternopil, Cha Ivan Rymar, là một trong số nhiều người đã yêu cầu giúp đỡ để chuyển từ khí đốt tự nhiên sang dạng viên dễ cháy, làm từ dăm gỗ nén, một nguồn nhiên liệu đáng tin cậy hơn. Nhờ sự trợ giúp của tổ chức Trợ giúp các Giáo hội Đau khổ, chủng viện đã sản xuất gỗ nén dạng viên và điều này có thể giảm đáng kể chi phí sưởi ấm trong chủng viện.

Văn Cương, SJ – Vatican News

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây