Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.net


Salêdiêng tổ chức hội nghị về Ngày Trái đất

Trong hai ngày tới đây 22 và 23/4, nhân dịp Ngày Trái đất, Đại học Giáo hoàng Salêdiêng ở Venezia, bắc Ý tổ chức hội nghị với chủ đề “Land’s End: Để chăm sóc ngôi nhà chung”.
Salêdiêng tổ chức hội nghị về Ngày Trái đất

Đại học Giáo hoàng Salêdiêng tổ chức hội nghị về Ngày Trái đất

Trong hai ngày tới đây 22 và 23/4, nhân dịp Ngày Trái đất, Đại học Giáo hoàng Salêdiêng ở Venezia, bắc Ý tổ chức hội nghị với chủ đề “Land’s End: Để chăm sóc ngôi nhà chung”.

Hai ngày suy tư về tương lai dựa theo thông điệp Laudato Sì của Đức Thánh Cha Phanxicô. Bắt đầu từ hệ sinh thái toàn diện và lối sống mới nhằm đạt tới tất cả các vấn đề hiện tại: từ tình trạng của hành tinh đến tính bền vững trong thời đại dịch, không quên những thách đố về giáo dục và truyền thông, và các phong trào thanh niên.

Mục đích của buổi gặp gỡ xoay quanh một suy tư nhằm giải thích lối sống theo bốn lĩnh vực quan sát chính: tình trạng của hành tinh, thái độ xem con người là thước đo của mọi sự và quyền hành, công nghệ và kỹ thuật, các quan điểm.

Ông Michele Marchettom phó hiệu trưởng Đại học Giáo hoàng Salêdiêng, giải thích: “Tiêu đề Land’s End nhắc đến dải đất cuối cùng ở tây nam nước Anh trải dài trên Đại Tây Dương. Đây không chỉ là một giới hạn địa lý nhưng còn là một giới hạn địa chất và nhân chủng học, nghĩa là nó có thể là một sự kết thúc sự sống của hành tinh và con người. Từ Land’s End, người ta suy gẫm về sự vô tận, tưởng tượng thế giới, lên kế hoạch các chuyến du lịch, xây dựng tương lai. Nhưng sẽ không có sự chiêm ngắm nếu không có việc chăm sóc; không thể có tương lai nếu không có sự chăm sóc đến những gì thuộc về chung của mọi người”.

Trong số các bài tham luận sẽ diễn ra trong hai ngày gặp gỡ cho việc khởi động dự án ba năm “Hệ sinh thái toàn diện và lối sống mới”, có phần thuyết trình của hiệu trưởng Đại học Giáo hoàng Salêdiêng ở Rôma, Mauro Mantovani, các giáo sư của các trường đại học Ý, các chuyên gia và đại diện của các tổ chức phi chính phủ.

Khai mạc các hoạt động được đảm trách bởi cha Jostrom Kureethadam, điều phối viên của phân bộ “Sinh thái và Sáng tạo”, thuộc Bộ Phục vụ Phát triển Con người Toàn diện. Tiếp theo là bài tham luận được kết nối từ New York của ông Michele Candotti, chánh văn phòng Chương trình Phát triển Liên Hiệp Quốc (UNDP). Ông Michele sẽ trình bày về tình trạng của hành tinh. Và sau cùng là bài phát biểu tập trung vào vấn đề bền vững tại thời điểm Covid của ông Nando Pagnoncelli, chủ tịch công ty Ipsos, một công ty tư vấn và nghiên cứu thị trường có trụ sở tại Paris.

Chương trình dự kiến cho thứ Năm 22/4, trong số các thuyết trình viên, sẽ có cha Filippo Ivardi, thuộc dòng Truyền giáo Comboni và giám đốc của tạp chí Ý “Nigrizia”. Cha Filippo sẽ lên tiếng nói thay cho những người dân ở các vùng ngoại vi trên toàn thế giới. 

Ngọc Yến - Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây