Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.net


Sẵn sàng cho chuyến viếng thăm của ĐTC

Giáo hội tại hai nước CHDC Congo và Nam Sudan cho biết đã sẵn sàng cho chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha
Sẵn sàng cho chuyến viếng thăm của ĐTC

Chuẩn bị cho chuyến viếng thăm của ĐTC tại CHDC Congo và Nam Sudan

Mười ngày trước chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha, Giáo hội tại hai nước CHDC Congo và Nam Sudan cho biết đã sẵn sàng cho chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha, trong đó đặc biệt là việc bảo vệ an ninh cho ngài và các tín hữu.

Đức Thánh Cha sẽ viếng thăm Cộng hoà Dân chủ Congo từ ngày 31/1 đến ngày 3/2 tới đây, và từ ngày 3 đến 5/2 ngài sẽ thăm Nam Sudan cùng với Tổng Giám mục Anh giáo của Canterbury và vị điều hành Tổng Công nghị của Giáo hội Scotland.

Hôm 18/1/2023, ban điều phối của Tổng giáo phận Kinshasa cho chuyến viếng thăm Congo của Đức Thánh đã tổ chức một cuộc họp, bao gồm việc phát triển các kế hoạch an ninh cho các tín hữu sẽ tham dự các sự kiện do Đức Thánh Cha chủ sự, đặc biệt là tại sân bay N'dolo và tại sân vận động Các Thánh Tử Đạo. Các cha xứ đã đại diện cho các giáo xứ của Tổng giáo phận Kinshasa tham dự cuộc họp.

Cha Alois Konde, giám đốc điều phối giáo phận cho chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha, cho biết: “Các cánh cửa sẽ được mở hai giờ trước sự kiện và hai giờ trước khi Đức Thánh Cha đến, những cánh cửa này sẽ đóng, dân chúng không thể ra vào nữa.”

Theo cha, ban điều phối yêu cầu rằng các kế hoạch này được tuân thủ nghiêm ngặt. Một người trong ban điều phối nói: “Nếu chuyến viếng thăm thành công, thì chúng ta sẽ vui mừng với dân Chúa trên khắp thế giới. Sự hiện diện của Đức Thánh Cha sẽ là một lời mời hoán cải. Chúng ta cần phải sống hiệp nhất.”

Vào cuối cuộc họp, một thỏa thuận đã đạt được giữa uỷ ban phối hợp và một công ty an ninh địa phương. (Radio Okapi 19/01/2023)

Logo chuyến viếng thăm của ĐTC tại Nam Sudan

Logo chuyến viếng thăm của ĐTC tại Nam Sudan

Về phía Nam Sudan, Đức cha Stephen Ameyu Martin, Tổng giám mục giáo phận Juba, cho biết các ủy ban được thành lập cho chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha đã được chuẩn bị tốt để đảm bảo việc đón tiếp Đức Thánh Cha được thành công.

Đức cha nói: “Thay mặt Hội đồng Giám mục Nam Sudan và Sudan, chúng tôi đã sẵn sàng đón tiếp Đức Thánh Cha tại Juba. Chúng tôi cảm ơn các ủy ban khác nhau đã kiên trì chuẩn bị cho chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha. Chúng tôi hy vọng rằng việc ngài viếng thăm sẽ làm cho tất cả chúng ta được phong phú như là một Giáo hội nhưng cũng như là một quốc gia.”

Tổng giám mục của Juba kêu gọi các phương tiện truyền thông truyền bá rộng rãi thông điệp về cuộc viếng thăm của Đức Thánh Cha, đồng thời nói thêm rằng an ninh được chuẩn bị tốt cho chuyến thăm của ngài. Đức cha cho biết khoảng 2.000 người di tản nội đại từ nhiều nơi khác nhau sẽ được quy tụ để gặp Đức Thánh Cha tại Hội trường Tự do ở Juba. Và Đức Thánh Cha cũng sẽ gặp các trẻ em và những người khuyết tật tại đây.

Còn Đức cha Stephen Nyadho Ador của giáo phận Malakal kêu gọi người dân Nam Sudan chuẩn bị tinh thần để đón tiếp Đức Thánh Cha để chuyến viếng thăm này có thể là điểm biến đổi cho đất nước. (Radio Tamzuj 19/01/2023).

Hồng Thủy - Vatican News

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây