Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.net


Sơ André qua đời ở tuổi 118

Sơ André Randon, người Pháp, thuộc dòng Nữ tử bác ái thánh Vinh Sơn Phaolô, người cao tuổi nhất thế giới đã qua đời ở tuổi 118.
Sơ André qua đời ở tuổi 118

Sơ André, người già nhất thế giới, qua đời ở tuổi 118

Sơ André Randon, người Pháp, thuộc dòng Nữ tử bác ái thánh Vinh Sơn Phaolô, người cao tuổi nhất thế giới đã qua đời ở tuổi 118.

Sau khi bà Kane Tanaka, người Nhật, qua đời ngày 19/4/2022, thọ 119 tuổi, sơ André Randon trở thành người cao tuổi nhất thế giới.

Sơ André sinh ngày 11/2/1904 tại Alès thuộc tỉnh Gard miền nam nước Pháp, trong một gia đình theo đạo Tin lành. Năm 19 tuổi, sơ trở lại Công giáo và năm 1944 gia nhập dòng Nữ tử bác ái thánh Vinh Sơn Phaolô, ở Paris. Từ năm 2009 đến nay, sơ sống trong một nhà hưu dưỡng tại thành phố Toulon. Sơ bị mù và phải ngồi trên xe lăn, nhưng rất tỉnh táo.

Cuộc sống của sơ André đơn giản như mọi nữ tu khác, tuy nhiên sơ cũng có những điểm đặc biệt, điều này được sơ bày tỏ với phóng viên trong những lần sinh nhật gần đây.

Trước hết, sơ André là một người có thói quen thức dậy sớm. Với nhiều năm sống đời cầu nguyện, mặc dù tuổi cao nhưng sơ André luôn thức dậy sớm cầu nguyện và tham dự Thánh lễ mỗi ngày. Sau đó ăn sáng lúc 7 giờ.

Tháng 01/2021, sơ bị dương tính Covid-19, nên phải cách ly với những người khác trong nhà dưỡng lão, nhưng không có triệu chứng. Lần đó, phóng viên đài truyền hình BFM ở Pháp hỏi sơ André có sợ Covid-19 hay không, sơ đáp: “Không, tôi không sợ vì tôi không sợ chết. Tôi hạnh phúc vì được ở cùng anh chị em, nhưng tôi muốn ở nơi khác, cùng với anh tôi, ông bà của tôi”.

Với sự qua đời của sơ André, bà Maria Branyas Morera, người Tây Ban Nha trở thành người già nhất thế giới, 115 tuổi.

Ngọc Yến - Vatican News

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây