Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.net


Sứ điệp của ĐTC nhân Ngày Trái đất

Đức Thánh Cha khẳng định rằng, các thảm họa toàn cầu, Covid và khí hậu chỉ ra rằng chúng ta không còn nhiều thời gian để chờ đợi.

Sứ điệp video của ĐTC nhân Ngày Trái đất

Đức Thánh Cha khẳng định rằng, các thảm họa toàn cầu, Covid và khí hậu chỉ ra rằng chúng ta không còn nhiều thời gian để chờ đợi. Thời gian đang thúc bách chúng ta, và như đại dịch đã cho thấy, chúng ta có các phương tiện để đối phó với tổn thất. Đã đến lúc phải hành động.

Đức Thánh Cha đã bày tỏ như trên trong sứ điệp video nhân Ngày Trái đất 22/4. Trong sứ điệp, sau khi mời gọi mọi người đừng bao giờ quên “thiên nhiên đáng được bảo vệ, vì thực tế, các tác động của con người với sự đa dạng sinh học của Thiên Chúa phải được thực hiện với sự chú ý và tôn trọng”, Đức Thánh Cha chỉ ra rằng, từ đại dịch chúng ta học được rất nhiều về điều này. Thiên nhiên có liên hệ đến tất cả mọi người. Thiên nhiên dạy chúng ta phải tạo ra một hành tinh công bằng, bình đẳng, an toàn với môi trường.

Đức Thánh Cha nói: “Đại dịch đã dạy cho chúng ta sự phụ thuộc lẫn nhau, sự chia sẻ hành tinh này. Các thảm họa toàn cầu, Covid và khí hậu chỉ ra rằng chúng ta không còn nhiều thời gian để chờ đợi. Thời gian đang thúc bách chúng ta, và như đại dịch đã cho thấy, chúng ta có các phương tiện để đối phó với tổn thất. Đã đến lúc phải hành động, chúng ta đã ở mức giới hạn”.

“Thiên Chúa luôn tha thứ, chúng ta thỉnh thoảng tha thứ, thiên nhiên không bao giờ tha thứ”, Đức Thánh Cha trích dẫn một châm ngôn cổ của người Tây Ban Nha và nhấn mạnh: “Khi sự tàn phá thiên nhiên bùng nổ thì rất khó ngăn chặn. Nhưng chúng ta vẫn còn thời gian. Và chúng ta sẽ có sức mạnh hơn khi chúng ta cùng nhau làm việc. Nghịch cảnh mà chúng ta đang trải qua với đại dịch, và chúng ta đã thấy trong biến đổi khí hậu phải thúc đẩy chúng ta đổi mới, phát minh, để tìm kiếm những con đường mới. Từ một cuộc khủng hoảng, người ta không bước ra giống nhau, chúng ta bước ra hoặc tốt hơn hoặc tồi tệ hơn. Đây là một thách đố, và nếu chúng ta không bước ra tốt hơn chúng ta sẽ đi đến một con đường tự hủy”.

Đức Thánh Cha kết thúc sứ điệp với lời mời gọi đến tất cả các nhà lãnh đạo trên thế giới hãy can đảm hành động, làm việc với công bằng và luôn nói sự thật với dân chúng, để mọi người biết cách tự bảo vệ mình khỏi sự phá hủy của hành tinh, cũng như biết cách bảo vệ hành tinh khỏi sự phá hủy của chính con người.

Ngọc Yến - Vatican News

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây