Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.net


TGP Guadalajara, Mexico có 70 tân linh mục

Đức Hồng y José Francisco Robles Ortega truyền chức linh mục cho 70 phó tế trong hai Thánh lễ vào ngày 4 và 5/6 tại Đền thánh Các Thánh Tử đạo Mexico ở Guadalajara.
TGP Guadalajara, Mexico có 70 tân linh mục

Tổng giáo phận Guadalajara của Mexico có 70 tân linh mục

Cuối tuần vừa qua (4-5/6/2022) là thời điểm lịch sử của tổng giáo phận Guadalajara khi Đức Hồng y José Francisco Robles Ortega truyền chức linh mục cho 70 phó tế trong hai Thánh lễ vào ngày 4 và 5/6 tại Đền thánh Các Thánh Tử đạo Mexico ở Guadalajara.

Trong Thánh lễ thứ nhất, 33 phó tế được thụ phong và trong Thánh lễ thứ hai là 37 vị.

Thiên Chúa vẫn không ngừng kêu gọi

Cha Juan Carlos Lupercio Gómez, phó giám đốc chủng viện Guadalajara, nói với ấn phẩm hàng tuần của tổng giáo phận rằng “đó là một phúc lành ở giữa thời điểm mà chúng ta đang sống - trong nhiều lĩnh vực - một môi trường không có Thiên Chúa.”

“Đó là một dấu hiệu cho thấy chính Chúa, ở giữa nghịch cảnh, vẫn không ngừng kêu gọi; hạt giống của Lời (Chúa Giêsu Kitô) được gieo vãi khắp thế giới.” “Và Thiên Chúa vẫn tiếp tục gọi, tiếng nói của Người đầy quyền năng và vẫn còn đó những trái tim trẻ sẵn sàng tiếp tục lắng nghe nhịp đập của trái tim Người.”

Phục vụ Thiên Chúa và dân Người

Trong bài giảng Thánh lễ phong chức ngày 4/6, Đức Hồng y Ortega nhắc nhở các tân linh mục rằng họ không phục vụ thế giới, mà là phục vụ Thiên Chúa và dân Người. “Hôm nay Chúa Thánh Thần chọn anh em để coi sóc đàn chiên. Và đàn chiên của ai? Đàn chiên của Chúa Giêsu Kitô mà Người đã chuộc nhờ máu của Người.”

Đức Hồng y nói với các tân linh mục rằng “anh em không bao giờ được quên nguồn gốc của mình” bởi vì “linh mục là một người đã được gọi, đã được chọn giữa con người.” Ngài cảnh báo rằng “khi linh mục quên đi nguồn gốc của mình” thì sẽ tạo ra “khoảng cách giữa bản thân và giữa cộng đồng mà ngài được giao phó để phục vụ.”

Làm cho Chúa Giêsu hiện diện ở giữa dân Người

Trong Thánh lễ phong chức ngày 5/6, Đức Hồng y của Guadalajara nói với các tân linh mục rằng họ có đặc sủng làm cho Chúa Giêsu hiện diện ở giữa dân Người và nhắc nhở: “Đừng bao giờ quên điều này: Đặc sủng của anh em không cao hơn, không lớn hơn, nó không phải là duy nhất. Đặc sủng của anh em là để phục vụ, để phục vụ các đặc sủng khác mà Chúa Thánh Thần gợi lên trong Giáo hội của Người.” (CNA 07/06/2022).

Hồng Thủy - Vatican News

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây