Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.net


Thánh hiến nhà thờ mới tại Ả Rập

Ngày 17/12, nhà thờ giáo xứ thánh Gioan Tẩy Giả ở Ruwais, cách Abu Dhabi 240 cây số về phía đông, được thánh hiến.
Thánh hiến nhà thờ mới tại Ả Rập

Thêm một nhà thờ mới sẽ được thánh hiến tại các nước Ả Rập

Sau khi nhà thờ chính toà Đức Mẹ Ả Rập được thánh hiến hôm 10/12/2021, ngày 17/12 tới đây các tín hữu Công giáo ở vùng Vịnh lại có thêm cơ hội vui mừng khi nhà thờ giáo xứ thánh Gioan Tẩy Giả ở Ruwais, cách Abu Dhabi 240 cây số về phía đông, được thánh hiến.

Vào lúc 6 giờ chiều ngày 16/12/2021 nhà thờ được khánh thành theo nghi thức dân sự với sự hiện diện của chính quyền thế tục cũng như tôn giáo, Hồi giáo và Kitô giáo. Hôm sau, ngày 17/12, Thánh lễ đầu tiên sẽ được chủ tế bởi Đức cha Paul Hinder, Đại diện Tông tòa của giáo phận nam Ả Rập, bao gồm Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Oman và Yemen, và cũng là giám quản tông tòa của giáo phận bắc Ả Rập, gồm Kuwait, Ả Rập Saudi, Qatar và Bahrain.

Nhà thờ nằm trong khu dân cư Ruwais, tọa lạc trên một khu đất được tặng bởi Thái tử Mohamed bin Zayed Al Nahyan và đại diện của quốc vương vùng al-Dhafra. Hiện diện trong nghi lễ khánh thành có Sheikh Hamdan bin Zayed Al Nahyan, đại diện cho Tiểu vương quốc Abu Dhabi.

Cha xứ của nhà thờ là cha Thomas Ampattukuzhy, dòng Capuchinô, người đã giám sát dự án và công việc xây dựng trong những năm gần đây, kể từ lễ đặt viên đá đầu tiên vào ngày 30/12/2018. Ngoài Thánh lễ hàng ngày sẽ được cử hành vào mỗi chiều trong tuần, để khuyến khích sự tham gia của các công nhân, nhà thờ mới cũng sẽ có hai Thánh lễ được cử hành vào thứ Sáu, là ngày lễ nghỉ ở các quốc gia vùng Vịnh với đa số là người Hồi giáo.

Nhà thờ có sức chứa khoảng 800 chỗ ngồi, trong khi ở tầng một có một phòng họp đa năng chứa được gần 1.000 người. Bên trong nhà thờ có đặt một tượng Đức Mẹ Maria và một cây Thánh giá được thực hiện nhân dịp Thánh lễ được cử hành bởi Đức Thánh Cha Phanxicô tại Abu Dhabi vào ngày 5/2/2019, trong chuyến tông du lịch sử của ngài đến vùng Vịnh.

Đây là nhà thờ Công giáo đầu tiên ở vùng al-Dhafra, giáp Qatar, và sẽ chào đón khoảng 2.500 tín hữu, chủ yếu là người nhập cư từ các quốc gia châu Á khác, sống và làm việc tại Ruwais, với tổng số khoảng 600 gia đình. Vào đêm trước lễ khánh thành, các nhà lãnh đạo Giáo hội của khu vực muốn bày tỏ lòng biết ơn và cảm ơn tới hoàng gia, nhấn mạnh tinh thần “khoan dung, huynh đệ và liên đới” vốn từ lâu đã trở thành đường hướng chính trị của các Tiểu vương quốc. (Asia News 15/12/2021).

Hồng Thủy - Vatican News

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây