Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.net


Thánh lễ cầu nguyện cho hoà bình ở Ucraina

“Không có tình huống tổn hại nào mà Thánh Thần của Chúa không thể phục hồi”; “Đừng bao giờ nhượng bộ trước sự oán giận”; “Đừng đầu hàng trước cám dỗ của thất vọng và mất lòng tin”.
Thánh lễ cầu nguyện cho hoà bình ở Ucraina

ĐHY Parolin cử hành Thánh lễ cầu nguyện cho hoà bình ở Ucraina

Trong Thánh lễ cử hành tại đền thờ Đức Bà Cả ở Roma vào chiều ngày 17/11/2022 để cầu nguyện cho hoà bình ở Ucraina, Đức Hồng y Pietro Parolin nói: “Không có tình huống tổn hại nào mà Thánh Thần của Chúa không thể phục hồi”; “Đừng bao giờ nhượng bộ trước sự oán giận”; “Đừng đầu hàng trước cám dỗ của thất vọng và mất lòng tin”.

Trong bối cảnh cuộc chiến tranh xâm lược của Nga vẫn tiếp diễn ở Ucraina và các cuộc tấn công không ngừng của Nga vào Ucraina, Đức Hồng y Quốc vụ khanh Toà Thánh đã chủ sự Thánh lễ đặc biệt cầu nguyện cho hoà bình tại Ucraina nhân kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao giữa Ucraina và Tòa Thánh.

Tham dự Thánh lễ có các đại sứ và đại diện từ hơn 60 quốc gia.

Giữa đổ nát là con đường tái thiết

Trong bài giảng, Đức Hồng y Parolin nói rằng giữa đống đổ nát là một con đường để tái thiết. Ngài cầu xin Chúa “tuôn đổ Thánh Thần của Người để giải thoát nhân loại khỏi tai họa của xung đột vũ trang”. Ngài lưu ý rằng “Thiên Chúa muốn mọi người sống hòa thuận, không tiêu diệt lẫn nhau, nhưng giúp nhau phát triển.” “Thiên Chúa mong ước một tình huynh đệ đích thực của con người.”

Đừng bao giờ nhượng bộ sự oán giận

Đức Hồng Y Quốc vụ khanh Toà Thánh cũng kêu gọi đừng bao giờ nhượng bộ sự oán giận. Ngài nói rằng Chúa Giêsu “thách đố mọi người bằng những đề nghị gây sốc: Người mời chúng ta đưa má bên kia ra”. “Đây là những lời làm đau lòng những ai là nạn nhân của sự bất công, chúng có thể gây sốc, nhưng chúng không nên được hiểu như một lời mời từ Chúa để khuất phục trước sự bất công. Đúng hơn, Chúa không yêu cầu những điều bất công, nhưng yêu cầu chúng ta sẵn sàng hợp tác để phá vỡ vòng luẩn quẩn của bạo lực.”

Chúa mời gọi chúng ta hãy cảnh giác và đừng chiều theo sự thù hận. Đức Hồng y nói: “Nếu việc tự bảo vệ mình khỏi những kẻ muốn áp đảo chúng ta là hợp pháp, thì việc bảo vệ bản thân khỏi hận thù và báo thù lại càng hợp pháp hơn: chúng ta không thể cho phép cái ác bên ngoài chấm dứt, trong khi cái ác bên trong chúng ta ngày càng lớn.”

Gieo sự sống vào nơi những người khác gieo rắc sự chết

Ngài nói tiếp rằng Chúa Giêsu đưa ra cho chúng ta ví dụ này, và trợ giúp chúng ta, như Người yêu cầu chúng ta, để “có khả năng gieo sự sống vào nơi mà những người khác gieo rắc sự chết”.

Từ sa mạc trở thành khu vườn nở hoa

Mời gọi cầu nguyện cho hoà bình, công lý và an ninh, Đức Hồng y Parolin cầu chúc cho Ucraina “từ một sa mạc trở lại là một khu vườn tươi tốt đầy hoa.” 

Hồng Thủy - Vatican News

Nguồn tin: Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây