Giáo Phận Ban Mê Thuột

https://gpbanmethuot.net


Thánh lễ Minh Niên Giáp Ngọ

Thánh lễ Minh Niên Giáp Ngọ

Video bài giảng Thánh lễ Minh Niên Giáp Ngọ

Lúc 6g00 sáng ngày 31. 01. 2014 (tức Mồng Một Tết năm Giáp Ngọ), ĐGM Vinh Sơn cùng cha Tổng Đại diện long trọng dâng thánh lễ Minh Niên. Mở đầu thánh lễ, khởi đầu cho một năm mới.
Mở đầu thánh lễ, ĐGM mời gọi cộng đoàn cùng chung tâm tình tạ ơn Thiên Chúa : “Trong bầu khí linh thiêng của giây phút đầu năm mới, chúng ta cùng nhau qui tụ trước Nhan Thánh Chúa, để dâng lên Ngài tâm tình biết ơn của những người con hiếu thảo…Tạ ơn Chúa ban cho chúng ta một năm mới với bao  nhiêu niềm hi vọng :
- Hi vọng tiếp tục bảo vệ được những thành quả tốt đẹp trong năm Qúy Tỵ,
- Hi vọng sẽ làm cho hoàn thành những ước mơ đang còn dang dở,
- Hi vọng sửa chữa được những sai lầm trong năm cũ.
- Hi vọng làm mới lại mối tương quan với người thân, bạn bè…
Và cùng nhau:
- Tạ ơn Chúa cho chúng ta có dịp nhìn lại một năm cũ qua đi, để có thể nhận ra những thành công, thất bại, những ưu khuyết điểm trong cách tính toán, trong cung cách đối xử, trong bổn phận thường ngày của mỗi người, và ý thức hơn nữa về điều chúng ta cần phải cố gắng để được sống hạnh phúc trong tình yêu Thiên Chúa.
- Tạ ơn Chúa cho chúng ta có dịp quây quần bên nhau, bên những người thân yêu nhất trong cuộc đời, ông bà, cha mẹ, anh chị em, để bày tỏ lòng hiếu thảo, sự yêu thương và lòng biết ơn. Nam nay là năm Tân Phúc Âm hóa đời sống gia đình. Chúng ta cùng cố gắng giúp nhau sống niềm vui Phúc Âm, niềm vui được làm con cái Chúa trong gia đình của mình.
Chúng ta cũng xin Chúa và những người thân tha thứ những khuyết điểm, thiếu sót trong năm cũ, để trong năm mới này, chúng ta quyết tâm sống một đời sống mới, xứng đáng với mọi ơn lành Chúa ban. Trong dịp này, chúng ta cũng không quên cầu xin Chúa ban cho toàn thể giáo phận thân yêu của chúng ta, trong năm mới, được mọi ơn lành. Xin cho mọi thành phần dân Chúa biết sống thánh thiện theo gương Chúa Giêsu, tích cực sống tinh thần của năm Tân Phúc Âm hóa, và sống tinh thần truyền giáo.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng : “ Chính Thầy là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống…Thầy để lại bình an cho anh em, Thầy ban cho anh em bình an của Thày”(Ga 14, 23-27), ĐGM đặt câu hỏi : “ Chúng ta tin điều gì ?” 
- Chúng ta tin rằng Chúa Giêsu đã đem lại cho chúng ta sự cứu rỗi, sự sống đời.
- Chúng ta tin Chúa Giêsu là Đấng đem lại cho chúng ta sự bình an :
            * Sự bình an của một người con biết là Cha mình đang theo dõi từng bước chân và đồng với mình trong mọi cơn thử thách.
           * Sự bình an của người môn đệ biết rõ mình sẽ chịu rất nhiều thử thách trong cuộc sống, nhưng với hành trang của Thầy truyền lại, mình có đủ khả năng vượt qua mọi thử thách đó.
ĐGM mời gọi cộng đoàn hiệp lời cầu xin Chúa ban cho mỗi người được ơn khôn ngoan của con cái Chúa, để trong mọi hoàn cảnh của năm mới mọi người biết sống và hành động theo sự hướng dẫn của Đức Tin và lòng bác ái…

Ông chủ tịch HĐGX chúc tết ĐGM và cha Tổng Đại diện

Video 

 

 

XIN XEM HÌNH

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây